กลุ่มนักศึกษาจิตอาสา มทร.ธัญบุรี เข้าร่วมกิจกรรมเอามื้อสามัคคี ช่วยงานปลูกต้นไม้ โครงการฝึกอบรมเพิ่มศักยภาพและการน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงไปสู่การปฏิบัติ

เมื่อวันที่ 13 ก.พ.ที่ผ่านมา กลุ่มนักศึกษาจิตอาสาจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี คณะเจ้าหน้าที่ ที่ว่าการอำเภอธัญบุรี สำนักงานที่ดินจังหวัดปทุมธานี สำนักงานพาณิชย์จังหวัดปทุมธานี สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานี ได้ร่วมกันทำกิจกรรมเอามื้อสามัคคี ช่วยงานปลูกต้นไม้ ภายใต้โครงการฝึกอบรมเพิ่มศักยภาพและการน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงไปสู่การปฏิบัติ ณ สถานปฏิบัติธรรมสมเด็จพระสังฆราช (อมฺพรมหาเถร) คลอง 9 อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ซึ่งในงานวันนี้ จิตอาสายังได้ร่วมกันปลูกต้นไม้เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้แก่บริเวณดังกล่าว โดยมีผู้สนับสนุนอาหารเครื่องดื่ม อาทิ ขนมจีนน้ำยา ส้ม น้ำแอปเปิ้ล น้ำลิ้นจี่ผสมเนื้อว่านหางจระเข้ น้ำส้มคั้น ขนมสาคู ซึ่งในการฝึกอบรมตลอดโครงการเต็มไปด้วยความรู้ คุณภาพ ส่งเสริมการใช้ชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงไปสู่การปฏิบัติที่ได้ผลจริง ที่ได้รับจากคณะวิทยากร และชุดครูพาทำ สำหรับโคกหนองนา ที่ ศูนย์ปฏิบัติธรรมสมเด็จพระสังฆราช (อมฺพรมหาเถร) ตำบลลำลูกกา อำเภอลำลูกกา ระหว่างเดือน กุมภาพันธ์ – มิถุนายน 2565 โดยดำเนินการสัปดาห์ละ 1 ครั้ง ในทุกวันอาทิตย์ เริ่มวันอาทิตย์ ที่ 6 ก.พ.2565 เป็นต้นไป
.
ทั้งนี้ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ได้ประทานพื้นที่ จำนวน 40 ไร่ให้ดำเนิน“โครงการ โคก หนอง นา” เพื่อเป็นศูนย์เรียนรู้ เป็นพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาตามหลักทฤษฎีใหม่ ให้ประชาชนนำความรู้ไปพัฒนาและต่อยอดในพื้นที่ของตนเอง สู่การสร้างงาน สร้างรายได้ให้กับชุมชนและเกิดการพัฒนาที่ยั่งยืน
.
เรียบเรียงโดย อาทิตยา ปักกะทานัง
รายงานโดย ณัฐพล ดีอุต