มทร.ธัญบุรี เดินหน้าโครงการ MSME Step up ยกระดับเอสเอ็มอีด้านเทคโนโลยีดิจิทัล ปีที่ 6

รศ.ดร.สมหมาย ผิวสอาด อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี เปิดเผยว่า มหาวิทยาลัยได้รับความไว้วางใจจากสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ให้เข้าร่วมโครงการยกระดับผู้ประกอบการรายย่อยหรือ MSME Step up ปีงบประมาณ 2565 เป็นปีที่ 6 ติดต่อกัน โดยจะดำเนินกิจกรรมยกระดับเอสเอ็มอี ด้านเทคโนโลยี ดิจิทัลและมาตรฐานสินค้า มุ่งเน้นไปที่ ผู้ประกอบการ OTOP กลุ่มวิสาหกิจชุมชน และผู้ประกอบการรายย่อยที่มี รายได้ไม่เกิน 1.8 ล้านบาทต่อปี เน้นการนำเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามายกระดับการประกอบธุรกิจ โดย มทร.ธัญบุรี จะดูแลผู้ประกอบการรายย่อยในพื้นที่ภาคกลาง ภาคตะวันออก กทม.และปริมณฑล รวม 19 จังหวัด คือ ชัยนาท พระนครศรีอยุธยา ลพบุรี สิงห์บุรี สระบุรี อ่างทอง นนทบุรี ปทุมธานี นครปฐม สมุทรปราการ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด นครนายก ปราจีนบุรี และสระแก้ว
.
ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวอยู่ระหว่างเปิดรับสมัครผู้ที่สนใจ โดยผู้ที่ผ่านการคัดเลือก มทร.ธัญบุรี จะแบ่งการอบรมออกเป็น 3 กลุ่ม คือ 1.กลุ่มที่ยังไม่มีช่องทางการขายออนไลน์ แต่มีสินค้า 2.กลุ่มร้านค้าออนไลน์มีสินค้าแต่ยังขายไม่ได้ จัดที่ปรึกษาที่มีความเชี่ยวชาญเชิงเทคนิคเข้าไปช่วยใช้เครื่องมือออนไลน์ เพื่อเพิ่มกลยุทธ์ทางการตลาด และ3.กลุ่มที่มีศักยภาพอยู่แล้วที่สามารถจำหน่ายสินค้าบนช่องทางออนไลน์ได้และสินค้ามีมาตรฐาน กลุ่มนี้จะมีการจัดที่ปรึกษาเป็นรายกิจการ เพื่อช่วยทำแผนธุรกิจเป็น Digital marketing Plan เกิดการทำธุรกิจออนไลน์แบบยั่งยืน
.
ผู้ประกอบการที่สนใจสามารถสมัครได้ที่ www.smeonline.rmutt.ac.th/stepup65 หรือสอบถามได้ที่ 0-2549-4004, 09-0916-2227 และ 09-7278-8879
.

เรียบเรียงโดย อาทิตยา ปักกะทานัง
รายงานโดย ณัฐพล ดีอุต