มทร.ธัญบุรี ร่วมกับมหาวิทยาลัยโอทาโก นิวซีแลนด์ เปิดรับสมัครหลักสูตรเตรียมพร้อมปริญญาตรีไฮบริดนิวซีแลนด์รุ่น 2

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ร่วมกับมหาวิทยาลัยโอทาโก ประเทศนิวซีแลนด์ ประกาศเปิดรับสมัครนักเรียนไทยเข้าศึกษาต่อในหลักสูตรเตรียมความพร้อมปริญญาตรีไฮบริดนิวซีแลนด์ รุ่นที่ 2
โดย ผศ.ดร.นาถรพี ตันโช คณบดีคณะบริหารธุรกิจ มทร.ธัญบุรี เปิดเผยว่า เป็นโอกาสที่ดีที่น้องๆทุกคนจะได้เรียนออนไลน์ที่เมืองไทย เตรียมความพร้อมสำหรับเรียนปริญญาตรี ขณะเดียวกันก็ได้เรียนออนไลน์แบบ Face to face กับอาจารย์จากมหาวิทยาลัยโอทาโกและยังเป็นโอกาสครั้งแรกที่ทางการศึกษานิวซีแลนด์ (ENZ) ได้เปิดโอกาสให้ผู้ที่จบจากหลักสูตรนี้ สามารถเรียนต่อปริญญาตรีกับมหาวิทยาลัยโอทาโก รวมทั้งมหาวิทยาลัยอื่นๆของนิวซีแลนด์ได้
.
หลักสูตรดังกล่าว เป็นหลักสูตรเร่งรัดเรียน 8 เดือน เรียนออนไลน์ 70% ดำเนินการสอนโดยคณาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิของมหาวิทยาลัยโอทาโกและอีก 30% จะดำเนินการสอนในชั้นเรียนจริงโดยศาสตราจารย์จาก มทร.ธัญบุรี ที่ศูนย์การเรียนรู้ไทย-นิวซีแลนด์ (TNZC) กทม.และเปลี่ยนเป็นบินไปเรียนนิวซีแลนด์ได้ทันทีเมื่อนิวซีแลนด์เปิดประเทศ โดยเทอม 1 จะเริ่มเรียนตั้งแต่วันที่ 27 มิ.ย. – 7 ต.ค.2565 และเทอม 2 เรียน 25 ต.ค.2565 – 10 ก.พ.2566 หลังเรียนจบหลักสูตรจะได้รับประกาศนียบัตรรับประกันคุณสมบัติในการเข้าเรียนต่อมหาวิทยาลัยโอทาโกและมหาวิทยาลัยอื่นๆในนิวซีแลนด์
.
โดยเปิดรับสมัครนักเรียนที่มีวุฒิการศึกษาตั้งแต่ ม.5 และมีผล IELTS อย่างน้อย 5.0 สมัครเรียนได้แล้วตั้งแต่วันนี้ – 30 เม.ย.2565 (รับจำนวนจำกัด) สอบถามรายละเอียดหลักสูตรและสมัครเรียนได้ที่ Line : @nzenglish
.
เรียบเรียงโดย อาทิตยา ปักกะทานัง
รายงานโดย ณัฐพล ดีอุต