มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ หนุนเที่ยวชุมชนสู้โควิด สร้างรายได้ให้ชาวบ้าน

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ ร่วมกับ เทศบาลตำบลอรัญญิก ส่งเสริมชุมชนท่องเที่ยวนวัตวิถี ในโครงการสาธิตการจำลองกิจกรรมนักเล่าเรื่อง เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว ในช่วงโควิด ส่งเสริมรายได้และเศรษฐกิจให้กับชุมชน
โดยสถาบันวิจัยและพัฒนา คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ ร่วมกับ เทศบาลตำบลอรัญญิก อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา ร่วมกันบูรณาการและส่งเสริมชุมชนท่องเที่ยวนวัตวิถี ในโครงการสาธิตการจำลองกิจกรรมนักเล่าเรื่อง เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว ในช่วงโควิด โดยมีดร.ธารนี นวัสนธี ว่าที่ร้อยตรี ดร.ธนรัตน์ รัตนพงศ์ธระ ดร.ธาริดา สกุลรัตน์ และ นายสุขุม คงดิษฐ์ อาจารย์คณะศิลปศาสตร์ มทร.สุวรรณภูมิ ร่วมให้ความรู้และแนะนำเทคนิคการเตรียมความพร้อมเพื่อเพิ่มศักยภาพการให้บริการนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาเที่ยวในชุมชน
.
ทั้งนี้ นักศึกษาคณะศิลปศาสตร์ร่วมสำรวจและหาข้อมูลเพื่อสนับสนุน พัฒนาผลิตภัณฑ์ของชุมชนให้มีมูลค่า น่าสนใจมากยิ่งขึ้น โดยทาง มทร.สุวรรณภูมิ ต้องการส่งเสริมรายได้และเศรษฐกิจให้กับชุมชน โดยเฉพาะช่วงโควิดซึ่งชาวบ้านไม่มีรายได้ หลังจากนี้ ทาง มทร.สุวรรณภูมิ จะสนับสนุนท้องถิ่นด้วยการหาตลาด เชิญชวนนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมชุมชนต่างๆ ต่อไป
.
ณัฐพล ดีอุต วิทยุราชมงคลธัญบุรี เรียบเรียง/รายงาน