มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล เตรียมจัดพิธีพระราชทานปริญญาบัตรครั้งที่ 35 วันที่ 21-24 มี.ค.2565 คุมเข้มมาตรการป้องกันโควิด 19 ย้ำบัณฑิตต้องได้รับวัคซีนครบ 2 เข็ม

รศ.ดร.สมหมาย ผิวสอาด อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี เปิดเผยว่า มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลทั้ง 6 แห่ง ได้แก่ มทร.ธัญบุรี มทร.กรุงเทพ มทร.ตะวันออก มทร.พระนคร มทร.รัตนโกสินทร์ และ มทร.สุวรรณภูมิ เตรียมจัดพิธีพระราชทานปริญญาบัตร ครั้งที่ 35 ระหว่างวันที่ 21-24 มีนาคม 2565 ณ หอประชุมราชมงคล มทร.ธัญบุรี ต.คลองหก อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี โดยมีบัณฑิตที่จะเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตรจำนวนทั้งสิ้น 18,728 ราย ทั้งนี้ เพื่อเป็นการเฝ้าระวังและป้องกันแพร่ระบาดของโควิด 19 ที่อาจเกิดขึ้น เนื่องจากจะมีการรวมตัวของกลุ่มคนเป็นจำนวนมากและเป็นการปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคของจังหวัดปทุมธานี
.
มทร.ธัญบุรี ได้ขอความร่วมมือไปยังบัณฑิตทุกคนที่จะเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตรและผู้ปกครองที่จะเข้าชมการถ่ายทอดพิธีในเต็นท์รับรองจะต้องผ่าน การฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 จำนวน 2 เข็มและมีใบรับรองการตรวจ ATK ไม่เกิน 48 ชั่วโมงจากสถานพยาบาลหรือหน่วยงานที่ได้รับการรับรองจากกระทรวงสาธารณสุข และต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา รวมถึงจุดสำคัญภายในสถานที่จัดงาน มทร.ธัญบุรี จะมีการติดตั้งเครื่องวัดอุณหภูมิ เจลแอลกอฮอล์และจะมีการจัดทีมแพทย์ พยาบาล เพื่อทำการตรวจ ATK ให้กับบัณฑิตในกรณีฉุกเฉิน ส่วนเจ้าหน้าที่และบุคลากรของมหาวิทยาลัยที่ต้องปฏิบัติหน้าที่ในพิธีปริญญาบัตรจะต้องมีการตรวจ RT-PCR และ ATK ซึ่งจะตรวจแบบใดนั้น ขึ้นอยู่กับหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายในการปฏิบัติงาน
.
เรียบเรียงโดย อาทิตยา ปักกะทานัง
รายงานโดย ณัฐพล ดีอุต