รมว.กระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรม มอบนโยบายขับเคลื่อนและยกระดับการจัดการศึกษา มทร.ตะวันออก เขตพื้นที่อุเทนถวาย

วันจันทร์ที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2565 ศาสตราจารย์พิเศษ ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรม ดร.ดนุช ตันเทอดทิตย์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงฯ ให้เกียรติเข้าเยี่ยมชมและมอบนโยบายเพื่อขับเคลื่อนมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก เขตพื้นที่อุเทนถวาย โดยมี ศาสตราจารย์ ดร.สุนทร บุญญาธิการ ประธานกรรมการปฏิบัติหน้าที่แทนสภามหาวิทยาลัย รองศาสตราจารย์ ดร.ฤกษ์ชัย ฟูประทีปศิริ รักษาราชการแทนอธิการบดี พร้อมด้วยผู้บริหาร คณาจารย์ ให้การต้อนรับ ร่วมสักการะองค์พระวิษณุกรรมเพื่อความเป็นสิริมงคล และปลูกต้นพยูง จำนวน 1 ต้น รวมทั้งคณาจารย์ คณะวิศวกรรมศาสตร์และสถาปัตยกรรมศาสตร์นำเสนอผลงานด้านการเรียนการสอน งานวิจัย บริการวิชาการ และทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม ของเขตพื้นที่อุเทนถวาย
.
การมอบนโยบายเพื่อยกระดับหลักสูตร ในความเชี่ยวชาญของศาสตร์ทางด้านวิศกรรมศาสตร์และสถาปัตยกรรมศาสตร์ ที่ทาง รมว.อว. ให้ไว้เป็นแนวทางจากการเยี่ยมชม คือ ความชื่นชมในการสืบสาน รักษาคุณค่าจิตวิญญาณวิชาชีพช่าง ของสถาบันการศึกษาที่มีประวัติยาวนาน จากจุดเริ่มต้นของโรงเรียนช่างก่อสร้างอุเทนถวาย และมุ่งหวังให้ ผู้บริหาร คณาจารย์ รวมทั้งนักศึกษา ร่วมมือร่วมใจขับเคลื่อนและพัฒนากำลังคนที่มีทักษะวิชาด้านวิศวกรรมศาสตร์และสถาปัตยกรรมศาสตร์ ให้สามารถเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาชุมชน สังคม และประเทศชาติ ตอบโจทย์เศรษฐกิจเชิงสร้างสรรค์ บนพื้นฐานความเข้มแข็งทางวิชาการและศักยภาพของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก พัฒนาคน พัฒนาชาติ ด้วยศาสตร์ด้านวิศกรรมศาสตร์และสถาปัตยกรรม
.
นางสาวสยุมพร บุญเกิด มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก รายงาน