มทร.ธัญบุรี เปิดบ้านต้อนรับการแข่งขันวอลเลย์บอลอุดมศึกษา ‘ยูแชมเปี้ยนชิพ’ 9-18 ก.ค.2565

นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย สุรพล อุทินทุ ผู้บริหารสำนักงานภายนอก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน), สุภรณ์ เด่นไพศาล รองกรรมการผู้จัดการ สายงานการตลาด บริษัท ไทยดริ้งค์ จำกัด และ รศ.ดร.สมหมาย ผิวสอาด อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี แถลงข่าวจัดกีฬาวอลเลย์บอลอุดมศึกษา “เอส โคล่า วอลเลย์บอล ยู แชมเปี้ยน คัพ 2022” ที่ มทร.ธัญบุรี เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยมี “หน่อง” ปลื้มจิตร์ ถินขาว และ “ปู” มลิกา กันทอง อดีตนักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เข้าร่วมงาน
.
สำหรับวอลเลย์บอล ยู แชมเปี้ยนชิพ 2022 จะแบ่งเป็นประเภทชายและหญิง ระหว่างวันที่ 9-18 กรกฎาคม ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี การจับสลากแบ่งสายแข่งขันมีดังต่อไปนี้ ประเภทชาย สาย X มรภ.จันทรเกษม, ม.รังสิต, มทร.ธัญบุรี / สาย Y ม.เอเชียอาคเนย์, มรภ.สวนสุนันทา, ม.เกษตรศาสตร์
.
ประเภทหญิง สาย A มทร.ธัญบุรี, ม.กรุงเทพ, ม.ธุรกิจบัณฑิตย์, ม.ราชพฤกษ์, ม.รัตนบัณฑิต / สาย B ม.รังสิต, ม.ธรรมศาสตร์, ม.เกษตรศาสตร์, มรภ.สวนสุนันทา, ม.ศรีปทุม
โดย ปลื้มจิตร์ กล่าวว่า รู้สึกยินดีที่มีการจัดการแข่งขันกีฬาระดับนี้เกิดขึ้น เด็กรุ่นปัจจุบันโชคดีที่มีหลากหลายรายการให้เล่นตั้งแต่ยังเป็นนักเรียน-นักศึกษาเพื่อโอกาสในการพัฒนาตนเอง ซึ่งสมัยที่ตนเรียนยังไม่มีการแข่งขันที่หลากหลายแบบนี้ นอกจากการแข่งขันแล้วถือว่านักกีฬาจะได้พบปะกันในสนามแข่ง เป็นการสร้างมิตรภาพไปในตัว อยากให้น้องๆ นักกีฬาฝึกซ้อม มีวินัย ตั้งใจมุ่งมั่น ด้วยความที่ปัจจุบันวอลเลย์บอลเป็นอาชีพเต็มตัว สามารถเลี้ยงตัวได้ สร้างชื่อเสียงและเกียรติยศให้กับตัวเองได้นั่นเอง
.
เรียบเรียง – รายงานโดย อาทิตยา ปักกะทานัง