มทร.อีสาน โดย สถาบันชุณหะวัณฯ ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินการคูปองดิจิทัล จ.ร้อยเอ็ด

เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2565 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน โดย สถาบันชุณหะวัณเพื่อการพัฒนาธุรกิจเอสเอ็มอีอย่างยั่งยืน โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เอนก เจริญภักดี รองอธิการฝ่ายกิจการพิเศษ มทร.อีสาน ผู้ช่วยศาตราจารย์ ดร.บุญญาพร ดวงสา ผู้อำนวยการสถาบันชุณหะวัณฯ และเจ้าหน้าที่สถาบัน พร้อมผู้บริหารจากสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดร้อยเอ็ด และหอการค้าจังหวัดร้อยเอ็ด ลงพื้นที่สังเกตการณ์ และให้การต้อนรับ
.
คณะผู้บริหารจาก สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) นำทีมโดย ดร.ปรีสาร รักวาทิน รักษาการผู้ช่วยผู้อำนวยการใหญ่ และผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาการเกษตรสมัยใหม่ พร้อมด้วย นายวรฉัตร เดชโยธิน หัวหน้างานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล อาวุโส ในการลงพื้นที่จ.ร้อยเอ็ด เพื่อติดตามความก้าวหน้าการใช้ระบบสมาร์ทฟาร์ม เครื่องรดน้ำอัจฉริยะ ที่ได้รับงบประมาณสนับสนุนจากโครงการ depa mini Transformation Voucher สำหรับธุรกิจเกษตร ซึ่งติดตั้งโดย บริษัท เอสโลจิสต์ จำกัด พร้อมทั้งร่วมรับฟังปัญหาและข้อเสนอแนะจากเกษตรกรผู้ใช้งาน ทั้งนี้ โครงการดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนเกษตรกร ผู้ประกอบการ และเจ้าของสินค้าเกษตรไทย ให้สามารถประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อพัฒนาการเพาะปลูก สามารถลดต้นทุน เพิ่มรายได้ และปรับเปลี่ยนวิถีจากการทำการเกษตรรูปแบบเดิม สู่เกษตรอัจฉริยะ ตลอดจนยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน
.
สำหรับ มทร.อีสาน ได้มีการขยายพื้นที่การให้บริการด้านการศึกษา สร้างงานวิจัย และส่งเสริมนวัตกรรม เพื่อให้ครอบคลุมทั่วภาคอีสาน โดยพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด มทร.อีสาน ได้จัดตั้ง มทร.อีสาน วิทยาเขตร้อยเอ็ด ณ ทุ่งกุลาร้องไห้ ที่จะเป็นหน่วยงานในการพัฒนาด้านการศึกษาและส่งเสริมคุณภาพชีวิตของประชาชนในพื้นที่ด้านต่างๆ ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืนต่อไป
.
วราภรณ์ นามบุตร งานประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ มทร.อีสานรายงาน