มทร.อีสาน MOU รร.ด่านขุนทด และสถาบันการศึกษา โคราช หนุน การจัดการศึกษาแบบ CLC ของจังหวัดนครราชสีมา

วันที่ 22 สิงหาคม 2565 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน โดย รองศาสตราจารย์ ดร.โฆษิต ศรีภูธร อธิการบดี มทร.อีสาน มอบหมายให้ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ณรงค์ ผลวงษ์ รองอธิการบดีฝ่ายบริหารและพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ พร้อมคณะผู้บริหารมหาวิทยาลัย ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ โครงการส่งเสริมเวทีเสวนาและประชาคมเพื่อการจัดทำรูปแบบและพัฒนาหลักสูตรต่อเนื่องเชื่อมโยงการศึกษาขั้นพื้นฐานกับอาชีวศึกษาและอุดมศึกษา (CLC) จังหวัดนครราชสีมา ประจำปี พ.ศ. 2565 ร่วมกับ โรงเรียนด่านขุนทด และสถาบันการศึกษาในจังหวัดนครราชสีมา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อผสานความร่วมมือและสร้างเครือข่ายในการจัดทำรูปแบบและพัฒนาหลักสูตรต่อเนื่องเชื่อมโยงการศึกษาขั้นพื้นฐานกับอาชีวศึกษาและอุดมศึกษา (CLC) จังหวัดนครราชสีมา ประจำปี พ.ศ. 2565
.
โดยการสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับโครงการ CLC ในกับหน่วยงานการศึกษาและผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง และผลักดันให้เกิดเป็นรูปธรรม เกิดความมั่นคงและยั่งยืน ส่งเสริมการศึกษาตลอดชีวิต ตามมาตรฐานการเทียบโอนจากการศึกษาในระบบ การศึกษานอกระบบ และการศึกษาตามอัธยาศัย หรือการสะสมหน่วยกิจไว้ในคลังหน่วยกิต (Credit Bank) ทั้งในรูปแบบการเรียนร่วมกัน การเรียนล่วงหน้า หรือการเชื่อมโยงหลักสูตรเพื่อความต่อเนื่อง โดยจะมุ่งเน้นในการจัดการเรียนการสอนเพื่ออาชีพ สร้างผู้ประกอบการ พร้อมบรูณาการการศึกษากับทักษะชีวิตและการทำงาน นอกจากนี้ สถานศึกษาทั้ง 2 แห่ง จะได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ ถ่ายทอดความรู้ และใช้ทรัพยากรทางการศึกษาร่วมกัน ในการสร้างบัณฑิตที่พึงประสงค์เป็นที่ต้องการของตลาดแรงงาน หรือผู้ประกอบการที่โดดเด่นมีศักยภาพ เพื่อพัฒนาประเทศต่อไป
.
ซึ่งนอกจากจะมีพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือแล้ว ยังได้มีการจัดเสวนา เกี่ยวกับการจัดทำรูปแบบและพัฒนาหลักสูตรฯ ในโครงการส่งเสริมเวทีเสวนาและประชาคมเพื่อการจัดทำรูปแบบและพัฒนาหลักสูตรต่อเนื่องเชื่อมโยงการศึกษาขั้นพื้นฐานกับอาชีวศึกษาและอุดมศึกษา (CLC) จังหวัดนครราชสีมา ประจำปี พ.ศ. 2565 จากนักวิชาการและคณาจารย์ จำนวน 5 ท่าน
.
วราภรณ์ นามบุตร งานประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ มทร.อีสาน
รายงาน