มทร.อีสาน เฝ้ารับเสด็จฯ สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ทรงปฏิบัติพระกรณียกิจออกหน่วยแพทย์พระราชทานฯ

มทร.อีสาน เฝ้ารับเสด็จฯ สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ในโอกาสเสด็จมาทรงปฏิบัติพระกรณียกิจออกหน่วยแพทย์พระราชทานฯ เพื่อตรวจสุขภาพประชาชนและสัตว์เลี้ยง ในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์
.
วันที่ 6 กันยายน 2565 รองศาสตราจารย์ ดร.โฆษิต ศรีภูธร อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน รองศาสตราจารย์ ดร.สำเนาว์ เสาวกูล รองอธิการบดีประจำวิทยาเขตสุรินทร์ คณะผู้บริหาร คณาจารย์ และนักศึกษา มทร.อีสาน พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดสุรินทร์ ประชาชน เฝ้ารับเสด็จฯ สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอเจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี องค์ประธานราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ทรงออกหน่วยแพทย์พระราชทาน โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ และทรงออกหน่วยสัตวแพทย์อาสาจุฬาภรณ์ เพื่อตรวจสุขภาพประชาชนและสัตว์เลี้ยง ในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์และจังหวัดใกล้เคียง ณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตสุรินทร์ ในการนี้ ทรงพระราชทานวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า จำนวน 500 โดส เพื่อใช้ในการฉีดให้กับสุนัขและแมวจรจัดในพื้นที่ และทรงทอดพระเนตรการอบรมให้ความรู้แก่นักศึกษา มทร.อีสาน วิทยาเขตสุรินทร์ เรื่อง โรคพิษสุนัขบ้า เพื่อให้นักศึกษานำความรู้ไปถ่ายทอดให้แก่ครอบครัวและประชาชนให้ทราบถึงพิษภัยของโรคดังกล่าว สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี มีพระปณิธานอันแน่วแน่ในการรณรงค์ส่งเสริมสุขภาพที่ดีแก่ประชาชน ควบคู่กับการดูแลสุขภาพสัตว์เลี้ยงและสัตว์จรจัดในพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศ ภายใต้โครงการ สัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัยจากโรคพิษสุนัขบ้า
.
สำหรับการออกหน่วยสัตวแพทย์อาสาจุฬาภรณ์ ณ พื้นที่จังหวัดสุรินทร์ มีขึ้นในระหว่างวันที่ 6 – 7 กันยายน 2565โดยมี สำนักงานปศุสัตว์เขต 3, สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดสุรินทร์, มณฑลทหารบกที่ 25 และหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องให้บริการผ่าตัดทำหมันสุนัขเพื่อควบคุมประชากรสุนัขและแมวฟรี ส่วนหน่วยแพทย์พระราชทาน ประกอบไปด้วย คณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล, โรงพยาบาลสุรินทร์, โรงพยาบาลค่ายวีรวัฒน์โยธิน ร่วมกับ สถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ และมูลนิธิจุฬาภรณ์ ออกหน่วยให้บริการตรวจรักษาโรคทั่วไป พร้อมให้คำแนะนำป้องกันโรคและดูแลสุขภาพ โดยมี ผู้เข้ารับบริการในวันที่ 6 กันยายน 2565 จำนวน 102 คน
.
วราภรณ์ นามบุตร งานประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ มทร.อีสาน รายงาน