มทร.ธัญบุรี รับ 2 รางวัลระดับหน่วยงานและบุคคลที่สนับสนุนงานพัฒนาที่อยู่อาศัยในกิจกรรมวันที่อยู่อาศัยโลกปี 2565 ประเทศไทย

ผศ.ดร.วารุณี อริยวิริยะนันท์ ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนา (สวพ.) มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี (มทร.ธัญบุรี) เปิดเผยว่า การเคหะแห่งชาติร่วมกับสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน จัดกิจกรรมวันที่อยู่อาศัยโลกปี 2565 ประเทศไทย (World Habitat Day 2022-Thailand) ด้วยแนวคิด “ใส่ใจช่องว่าง ไม่ทิ้งใครและที่ใดไว้ข้างหลัง” โดยมี นายอนุกูล ปีดแก้ว ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานเปิดงาน ณ อาคารกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์
.
โดยสถาบันวิจัยและพัฒนา มทร.ธัญบุรี ได้รับ “โล่รางวัลประกาศเกียรติคุณ หน่วยงานที่สนับสนุนงานพัฒนาที่อยู่อาศัย” 4 ด้าน คือ
1).ด้านสิ่งแวดล้อม พัฒนาพื้นที่รกร้างในชุมชนให้เป็นแปลงเกษตรปลูกพืชผักสวนครัว
2). ด้านการบริหารจัดการขยะ มีการจัดประชุมเวทีประชาคม “จัดการขยะชุมชนร่วมกันนะ” โครงการหลักสูตรการพัฒนาพื้นที่สุขภาวะชุมชน เพื่อจัดการปัญหาขยะภายในชุมชน
3).ด้านสุขภาพ มีการจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อส่งเสริมสุขภาพของผู้อยู่อาศัยในชุมชน
4).ด้านเศรษฐกิจร่วมพัฒนาเครื่องมือในการผลิตสินค้าให้มีความทันสมัยและสะดวกมากขึ้น (นวัตกรรมเครื่องปล่อยเส้น ไม้กวาดรักษ์โลก) การออกแบบบรรจุภัณฑ์และตราสินค้า และการอบรมการตลาดออนไลน์
.
และอีกหนึ่งรางวัล คือ “รางวัลประกาศเกียรติคุณ คนทำงานรุ่นใหม่ ที่สนับสนุนงานพัฒนาที่อยู่อาศัย และการพัฒนาคุณภาพชีวิต” ซึ่งมอบให้แก่ ดร.ไฉน น้อยแสง รองผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนา มทร.ธัญบุรี
.
เรียบเรียงโดย อาทิตยา ปักกะทานัง
รายงานโดย ณัฐพล ดีอุต