มทร.อีสาน เสริมแกร่งพัฒนาบุคลากร ทุกพื้นที่ เพิ่มโอกาสในการเผยแพร่ผลงานวิจัยในวารสารระดับนานาชาติ

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน โดย รองศาสตราจารย์ ดร.โฆษิต ศรีภูธร อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน พร้อมคณะผู้บริหารให้การต้อนรับ Prof. MUSA İLHAN ÇAĞIRGAN (ศ.มูซา อิลฮาน คากร์กาญ) อาจารย์ประจำคณะเกษตรศาสตร์ จากมหาวิทยาลัย Akdeniz (อัคเดนิซ) ประเทศตุรกี ซึ่งได้ให้เกียรติเป็นวิทยากรบรรยาย เรื่อง การพัฒนาศักยภาพบุคลากรของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน เพื่อขอรับทุนวิจัยจากองค์กรระหว่างประเทศ เพิ่มโอกาสในการเผยแพร่ผลงานวิจัยในวารสารระดับนานาชาติ ซึ่งมีกำหนดจัดการบรรยายให้ความรู้ ระหว่างวันที่ 23 – 30 ตุลาคม 2565 ณ มทร.อีสาน วิทยาเขตสกลนคร มทร.อีสาน ศูนย์กลางนครราชสีมา มทร.อีสาน วิทยาเขตสุรินทร์ และมทร.อีสาน วิทยาเขตขอนแก่น
.
สำหรับ ศ.มูซา อิลฮาน คากร์กาญ ที่เป็นวิทยากรซึ่งผลงานวิจัยโดดเด่นมากมาย โดยได้รับการตีพิมพ์และเผยแพร่ในวารสารวิจัยที่มีคุณภาพ ในฐานข้อมูล SCI, SSCI, และ AHCI จำนวนมาก และยังเป็นกรรมการจัดพิมพ์วารสารนานาชาติ ด้านการวิจัยการเกษตรประยุกต์ เป็นบรรณาธิการ วารสาร Turkish Journal of Field Crops และยังเป็นที่ปรึกษาให้กับองค์การสหประชาชาติ (United Nation) ด้านวิทยาศาสตร์อีกด้วย

นอกจากนี้ การมาให้ความรู้กับบุคลากรของ มทร.อีสาน ยังมีการหารือในการจัดทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ (MoU) ระหว่างมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตสกลนคร กับ มหาวิทยาลัย Akdeniz เพื่อแลกเปลี่ยนบุคลากรและนักศึกษาระหว่างทั้ง 2 มหาวิทยาลัย ในการเรียน การสอน และการทำวิจัย และยังได้มีการแลกเปลี่ยนความรู้ในการทำวิจัยหัวข้อต่างๆ แนะนำแนวทางให้แก่ อาจารย์ มทร.อีสาน
.
วราภรณ์ นามบุตร งานประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ มทร.อีสาน รายงาน