มทร.อีสาน จัดประชุมคณะกรรมการเขตนวัตกรรมทางการแพทย์และการส่งเสริมสุขภาพ Zone A และ Zone C จังหวัดนครราชสีมา

วันที่ 10 มกราคม 2566 รองศาสตราจารย์ ดร.โฆษิต ศรีภูธร อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน (มทร.อีสาน) พร้อมด้วย ที่ปรึกษามหาวิทยาลัย รองอธิการบดี ผู้ช่วยอธิการบดี คณบดี ผู้อำนวยการสำนัก/สถาบัน และผู้บริหาร จัดประชุมคณะกรรมการเขตนวัตกรรมทางการแพทย์และการส่งเสริมสุขภาพ Zone A และ Zone C จังหวัดนครราชสีมา เพื่อขับเคลื่อนจุดเน้นยุทธศาสตร์ RMUTI Wellness Economic Corridor ภายใต้คลัสเตอร์ Health and Tourism ของ มทร.อีสาน ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของจังหวัด Korat Wellness Economic Corridor และนโยบายของประเทศ Thailand Wellness Economic Corridor
.
โดยการประชุมครั้งนี้เป็นการประชุมเพื่อวางแผนยุทธศาสตร์ Wellness (RMUTI Wellness Economic Corridor) ระยะ 5 ปี และ 10 ปี พร้อมมอบหมายการทำงานตามกรอบนโยบาย 12 อุสาหกรรมเขตนวัตกรรมทางการแพทย์และการส่งเสริมสุขภาพ ของ มทร.อีสาน เพื่อให้สอดรับกับกรอบนโยบายการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ด้าน Wellness ของจังหวัดนครราชสีมา ภาคอีสาน และประเทศ ทั้งนี้ ได้มีการกำหนดพื้นที่ดำเนินการตามความรับผิดชอบ 2 พื้นที่คือ พื้นที่ศูนย์กลางนครราชสีมา มทร.อีสาน (Zone A) และพื้นที่ศูนย์การศึกษาหนองระเวียง มทร.อีสาน (Zone C)
.
ทั้งนี้ รองศาสตราจารย์ ดร.โฆษิต ศรีภูธร อธิการบดี เปิดเผยว่า มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน จะเป็นฟันเฟืองที่สำคัญของภาคอีสานในการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ Wellness เพราะเรามีความพร้อมเชิงพื้นที่ที่กระจายตัว 5 วิทยาเขต ครอบคลุมทั่วภาคอีสาน มีศักยภาพด้านบุคลากร องค์ความรู้ และพร้อมเชื่อมประสานกับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อสร้างโอกาสที่สำคัญนี้ให้กับพี่น้องภาคอีสาน และประเทศชาติ ให้เกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืนสืบไป
.
วราภรณ์ นามบุตร งานประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ มทร.อีสาน รายงาน