มทร.ตะวันออก จัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์ศูนย์การเรียนรู้เพื่อเป็นผู้ประกอบการ RUOK

วันจันทร์ที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2566 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก จัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์ศูนย์การเรียนรู้เพื่อเป็นผู้ประกอบการ หรือ RUOK โดยมีอาจารย์ ดร.อนันต์ พงศ์ธรกุลพานิช รักษาราชการแทนรองอธิการบดี ได้รับมอบหมายจากรองศาสตราจารย์ ดร.ฤกษ์ชัยฟูประทีปศิริ รักษาราชการแทนอธิการ กล่าวต้อนรับและกล่าวถึงความพร้อมในการร่วมบูรณาการความร่วมมือในครั้งนี้ ในบริบทของสถาบันการศึกษา
.
ผู้เข้าร่วมงานประกอบด้วย มีผู้บริหาร หัวหน้าสาขา คณาจารย์ และนักศึกษา คณะบริหารธุรกิจและเทคโนโลยีสารสนเทศ และคณะศิลปศาสตร์
โดยได้รับเกียรติจากคุณสุรพล อุทินทฺ ผู้บริหารสำนักประสานงานภายนอก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงวิสัยทัศน์และเป้าหมายในการพัฒนาการศึกษา พร้อมทั้งความยินดีในความร่วมมือทางวิชาการดังกล่าวในบริบทของสถานประกอบการ
.
และมีผู้แทนนักศึกษา นายจีรภาค โต๊ะมิ นักศึกษาสาขาการตลาด คณะบริหารธุรกิจและเทคโนโลยีสารสนเทศ หนึ่งในนักศึกษา RUOK TEAM กล่าวแสดงความรู้สึกที่ได้มีส่วนร่วมบูรณาการทักษะประสบการณ์ที่ได้ร่วมกับการดำเนินงาน บริษัทจำลอง RUOK
ในโอกาสนี้ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก ได้จัดให้มีพิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณเพื่อเป็นการขอบคุณ ให้แก่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด มหาชน ที่ให้ความสนับสนุนการศึกษาในรูปแบบแหล่งเรียนรู้ประสบการณ์จริงทางด้านการสร้างผู้ประกอบการ ภายใต้โครงการบริษัทจำลอง ซึ่งมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก ได้รับการคัดเลือกให้เป็นสถาบันอุดมศึกษาลำดับที่ 9 ในการเข้าร่วมโครงการบริษัทจำลองดังกล่าว ณ ห้องประชุมประชานารถ ชั้น 2 อาคาร 9
.
ในช่วงท้ายของกิจกรรม ผู้บริหารจากทั้งสองหน่วยงาน ได้เข้าเยี่ยมชมและร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดบริษัทจำลอง RUOK ณ ศูนย์การเรียนรู้เพื่อการเป็นผู้ประกอบการ เขตพื้นที่จักรพงษฎวนารถ กรุงเทพมหานคร อย่างเป็นทางการตามลำดับ
.
นางสาวสยุมพร บุญเกิด มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก รายงาน