มทร.อีสาน จัดปัจฉิมนิเทศนักศึกษากองทุน กยศ. สร้างวินัย เสริมความรับผิดชอบ จากนักศึกษาสู่พลเมืองคุณภาพ

วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2566 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน โดยรองศาสตราจารย์ ดร.โฆษิต ศรีภูธร อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน มอบหมายให้ นางสาวอภิรดี มวลคำลา หัวหน้าแผนกงานกองทุน งานบริการ สวัสดิการนักศึกษาและสุขภาพอนามัย กองพัฒนานักศึกษา จัดโครงการปัจฉิมนิเทศนักศึกษากองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2565 ณ ห้องตะโกราย 3 อาคาร 35 สำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน มทร.อีสาน นครราชสีมา โดยได้รับเกียรติจาก อาจารย์สรวิศ ต.ศิริวัฒนา ผู้ช่วยอธิการบดี เป็นประธานในพิธีเปิด และมีนางสาวสุวรรณี ทนงสำโรง พลเสน รักษาราชการแทนผู้อำนวยการกองพัฒนานักศึกษา กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์
.
สำหรับโครงการที่จัดขึ้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักศึกษามีความรู้ความเข้าใจ วิธีการ ขั้นตอนการชำระหนี้ และมีความตระหนักถึงความรับผิดชอบในหน้าที่ที่จะต้องชำระเงินคืนกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา หลังจากสำเร็จการศึกษาไปแล้ว ซึ่งมีบุคลากรกองพัฒนานักศึกษา และนักศึกษาที่กำลังจะสำเร็จการศึกษาเข้าร่วม จำนวนทั้งสิ้น 450 คน ภายในโครงการมีกิจกรรมการบรรยาย โดยได้รับเกียรติจากผู้ช่วยศาสตราจารย์ชูชัย ต.ศิริวัฒนา ตำแหน่ง กรรมการสภาสถาบันผู้ทรงคุณวุฒิ สถาบันการอาชีวศึกษา ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 5 , ผู้พิพากษาสมทบศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดนครราชสีมา และอดีตรองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน บรรยายในหัวข้อ “การตระหนักในหน้าที่ที่จะต้องชำระเงินคืนกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา” และคุณอิทธิ อมตะวัฒนชัย รองผู้จัดการ CRM ธนาคารกรุงไทย สำนักงานเขตนครราชสีมา บรรยายในหัวข้อ “วิธีการและขั้นตอนการชำระหนี้กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา”
.
ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน มีความตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ในการสร้างวินัยและปลูกฝังความรับผิดชอบให้กับนักศึกษาที่จะเติบโตเป็นพลเมืองที่ดีมีคุณภาพ ให้นักศึกษาที่จะสำเร็จการศึกษา ได้มีจิตสำนึกความรับผิดชอบเพื่อให้กองทุนได้รับชำระเงินคืนกลับมาหมุนเวียนเพียงพอในการส่งต่อโอกาสทางการศึกษาให้แก่นักศึกษารุ่นน้องต่อไป
.
วราภรณ์ นามบุตร งานประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ มทร.อีสาน รายงาน