CinemaCafe l Lou (2022) และ Anne with an “E” ( 2017-2019)

CinemaCafe l Lou (Anna Foerster, 2022) และ Anne with an “E” (สร้างโดย Moria Walley-Beckett, 2017-2019)
.
Lou (Anna Foerster, 2022) ภาพยนตร์แอ็คชั่นเขย่าขวัญในชื่อภาษาไทยว่า แกะรอยในความมืด นำเสนอเรื่องราวของ Lou (รับบทโดย Allison Janney) คุณป้าผู้โดดเดี่ยวอาศัยอยู่ในบ้านกลางป่ากับ Jax หมาคู่ใจ ในเกาะ Orcas Island เมือง Washington งานอดิเรกของเธอคือออกล่าสัตว์ในป่า และมีบ้านปล่อยให้เช่า

โดยมีผู้เช่าเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว Hannah Dawson (รับบทโดย Jurnee Smollett) และ Vee (รับบทโดย Ridley Asha Bateman) ลูกสาวตัวน้อย แต่ในคืนที่พายุกระหน่ำและไม่มีทีท่าว่าจะหยุด จู่ๆ ก็มีชายหนุ่มบุกเข้าไปในบ้านของเธอเพื่อลักพาตัวลูกสาวไป การต่อสู้เพื่อค้นหาลูกสาวที่หายไปให้ทันก่อนที่ร่องรอยจะหายไปพร้อมกับสายฝนจึงเริ่มต้นขึ้น พร้อมกับความลับตัวตนที่ Lou ปกปิดไว้ก็ค่อย ๆ เริ่มเปิดเผย
.
Anne with an “E” (สร้างโดย Moria Walley-Beckett, 2017-2019) ซีรีย์น้ำดีจากประเทศแคนนาดา Anne with an “E” สร้างจากวรรณกรรมเด็กคลาสิก เรื่อง Anne
of Green Gables เขียนโดย Lucy Maud Montgomery ในปี 1908 Anne with an “E” เป็นเรื่องราวของ Anne เด็กหญิงกำพร้า ที่ได้ครอบครัว Cuthbert ประกอบด้วย พี่สาว Marilla กับน้องชาย Matthew รับเลี้ยง ซึ่งสองพี่น้องตั้งใจรับเด็กชายเพื่อมาช่วยทำงานในไร่ แต่ด้วยความน่ารัก ฉลาด และเต็มไปด้วยจินตนาการของ Anne ทำให้สองพี่น้อง Cuthbert รับเลี้ยง ซีรีย์มีทั้งหมด 3 Season 27

Episode ดำเนินเรื่องตั้งแต่ Anne มาเป็นสมาชิกใหม่ของครอบครัว Cuthbert การเรียนรู้ การปรับตัว รวมทั้งเรื่องราวของ เพื่อนๆ และผู้คนในชุมชน Green Gables ที่ทำให้ เด็กหญิงกำพร้าไร้รักอย่าง Anne เติบโตอย่างมีความสุข ซีรีย์ไม่ได้เป็นแค่เรื่องราวการเติบโตของเด็ก (Coming of Age) เท่านั้นแต่ยังใส่ประเด็นเกี่ยวกับ Feminist และ Racist อีกด้วย
.
ดำเนินรายการโดย ดร.ภัสสร สังข์ศรี และ พลอย ศรีสุโร
.
ออกอากาศ[ 19 มีนาคม 2566 ] ติดตามรับฟังได้ทาง #วิทยุราชมงคลธัญบุรี #RmuttRadio #CinemaCafe