ศูนย์สหกิจศึกษา มทร.อีสาน จัดโครงการประกวดผลงานโครงงานสหกิจศึกษา ประจำปีการศึกษา 2565 โชว์ศักยภาพบัณฑิตนักปฎิบัติสู่ตลาดแรงงาน

เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2566 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน โดย ศูนย์สหกิจศึกษา จัดโครงการประกวดผลงานโครงงาน สหกิจศึกษา ประจำปีการศึกษา 2565 โดยได้รับเกียรติจาก รองศาสตาจารย์ ดร.โฆษิต ศรีภูธร อธิการบดี มทร.อีสาน เป็นประธานเปิดโครงการ และมี รองศาสตราจารย์ ดร.ณรงค์ศักดิ์ ธรรมโชติ รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการและวิเทศสัมพันธ์ กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดโครงการ ทั้งนี้ เพื่อให้นักศึกษาได้มีเวทีแสดงความรู้ความสามารถและนำเสนอผลงานสหกิจศึกษา ให้รุ่นน้องที่กำลังจะออกไปปฏิบัติงาน สหกิจศึกษา ได้รับความรู้ ความเข้าใจ ตระหนักถึงความสำคัญและเล็งเห็นประโยชน์ของการปฏิบัติงานสหกิจศึกษา
.
สำหรับการประกวดผลงานโครงงานสหกิจศึกษา ประจำปีการศึกษา 2565 นี้ ได้แบ่งออกเป็น 2 กิจกรรม คือ กิจกรรมที่ 1 การเสวนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์การปฏิบัติงานสหกิจศึกษาจากรุ่นพี่ สู่รุ่นน้อง และกิจกรรมที่ 2 เป็นการแสดงผลงานสหกิจศึกษา และนำเสนอผลงานสหกิจศึกษาของนักศึกษาที่จัดทำโครงงานหลังจากออกปฏิบัติงานสหกิจศึกษา ในปีการศึกษา 2565 โดยแบ่งผลงานออกเป็น 2 ภาค คือ ภาคบรรยาย ภาคโปสเตอร์ และแบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม คือ 1. กลุ่มวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี 2. กลุ่มสังคมศาสตร์ มนุษยศาสตร์ และการจัดการ และ 3. กลุ่มนวัตกรรมสหกิจศึกษา ซึ่งมีคณะผู้บริหาร อาจารย์ บุคลากร และนักศึกษา เข้าร่วมโครงการ 740 คน จากทุกคณะในศูนย์กลางนครราชสีมา
.
วราภรณ์ นามบุตร งานประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ มทร.อีสาน รายงาน