CinemaCafe l MH 370 The Plane that Disappeared (2023) และ Everything Everywhere All At Once(2023)

CinemaCafe l MH 370 The Plane that Disappeared (2023) และ Everything Everywhere All At Once(ซือเจ๊ทะลุมัลติเวิร์ส , 2023)
.
MH 370 The Plane that Disappeared (Louise Malkinson, 2023)
ซีรีย์สารคดี (docuseries) 3 ตอน จากประเทศอังกฤษ ที่นำเสนอเรื่องราวของเครื่องบิน Malaysia Airlines เที่ยวบินที่ 370 ที่หายไปจากจอเรดาร์ พร้อมกับผู้โดยสาร 239 คน เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2014 ระหว่างบินจากท่าอากาศยานนานาชาติ กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ไปท่าอากาศยานนานาชาติปักกิ่ง ประเทศจีน

แต่ละตอนจะนำเสนอทฤษฎีสมคบคิดที่ได้จากการเล่าเหตุการณ์ตามลำดับเวลา
ไม่ว่าจะเป็นการตั้งคำถามกับนักบินว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการหายไปครั้งนี้
หรือการที่รัสเซียอยู่เบื้องหลังการหายไป หรือการค้นพบซากเครื่องบินที่ทำให้เกิดการตั้งคำถาม และการแสวงหาทฤษฎีใหม่ ๆ เพื่อค้นหาคำตอบ
.
Everything Everywhere All At Once (ซือเจ๊ทะลุมัลติเวิร์ส กำกับ Daniel Kwan และ Daniel Scheinet, 2023) ภาพยนตร์แนว Action / Sci Fi / Drama ที่ประสบความสำเร็จในเวทีรางวัลออสการ์ปี 2023 โดยเข้าชิง 11 รางวัล และสามารถพิชิต 7 รางวัล คือ นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม นักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ผู้กำกับยอดเยี่ยม ตัดต่อยอดเยี่ยม และ
บทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม

Everything Everywhere All At Once เล่าเรื่องราวของครอบครัวชาวจีน ที่อพยพมาทำงานที่สหรัฐอเมริกา ตัวละครหลัก คือ Evelyn (นำแสดงโดย Michell Yeoh)
คุณแม่ที่เป็นเสาหลักของครอบครัว เธอต้องเผชิญกับปัญหาสารพัด
ตั้งแต่ต้องเจอกับเจ้าหน้าที่สรรพากรสุดโหด (แสดงโดย Jamie Lee
Curtis)ที่จะจัดการภาษีธุรกิจซักรีดของครอบครัว, Waymond (แสดงโดย Ke Huy Quan) สามีที่กำลังจะฟ้องหย่า, Joy ลูกสาวที่เป็นเลสเบี้ยน, และ คุณพ่อสูงอายุที่ต้องได้รับการดูแล เนื้อเรื่องดูจะเป็นปัญหาครอบครัวชาวจีนทั่วๆไป แต่วิธีการเล่าเรื่องกลับโดดเด่น แปลกใหม่ โดยให้ทุกคนเข้าสู่โลกคู่ขนาน ที่ตัวตนมีความสามารถในการต่อสู้อย่างสุดล้ำ แถมยังล้อเลียนภาพยนตร์ดังๆหลายๆเรื่อง เช่น ภาพยนตร์ของเฉินหลง ภาพยนตร์ของ Wong Kar Wai และยังมีอีกหลายเรื่องที่จะทำให้ผู้ชมสนุกสนานกับแนวของภาพยนตร์ที่ค้นพบ
.
ดำเนินรายการโดย ดร.ภัสสร สังข์ศรี และ พลอย ศรีสุโร
.
ออกอากาศ[ 26 มีนาคม 2566 ] ติดตามรับฟังได้ทาง #วิทยุราชมงคลธัญบุรี #RmuttRadio #CinemaCafe #รีวิวหนัง #MH370ThePlaneThatDisappeared #EverythingEverywhereAllAtOnce