มทร.อีสาน จัดงาน มทร.อีสาน “U2T for BCG Community Market fair” โชว์ 15 ผลผลิต รอบ 3 เดือน จากนโยบายกระทรวง อว. ส่งเสริมช่องทางการตลาดจากชุมชนสู่ผู้บริโภค

วันที่ 22 มีนาคม 2566 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน โดย สถาบันวิจัยและพัฒนา มทร.อีสาน จัดงาน มทร.อีสาน “U2T for BCG Community Market fair” ระหว่างวันที่ 22 – 23 มีนาคม 2566 ณ ลาน FOYER ชั้น 4 เซ็นทรัล โคราช โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.โฆษิต ศรีภูธร อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน เป็นประธานกล่าวเปิดงาน และมีรองศาสตราจารย์ ดร.ศักดิ์ระวี ระวีกุล ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนา มทร.อีสาน กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ และคุณประคัลภ์ ศรีจุฑารัตน์ ผู้อำนวยการแผนการตลาด ศูนย์การค้าเซ็นทรัล โคราช คณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ มทร.อีสาน พร้อมประชาชน ซึ่งให้ความสนใจเข้าร่วมพิธีเปิด
.
สำหรับการจัดงานในครั้งนี้สืบเนื่องมาจากการที่ มทร.อีสาน ได้รับอนุมัติให้ดำเนินโครงการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมฐานรากหลังโควิดด้วยเศรษฐกิจ BCG จากกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เป็นระยะเวลา 3 เดือน เริ่มตั้งแต่เดือนกรกฎาคม ถึง เดือนกันยายน 2565 เพื่อเป็นการขยายผลลัพธ์จากการดำเนินงานในระยะเวลา 3 เดือนที่ผ่านมา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน จึงจัดงาน มทร.อีสาน “U2T for BCG Community Market fair” โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมและผลักดันสินค้าและบริการออกสู่ตลาดผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายสร้างรายได้ให้กับชุมชนเพิ่มขึ้น ซึ่งในการจัดงานครั้งนี้ได้นำผลิตภัณฑ์ที่ทางมหาวิทาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ได้เข้าไปพัฒนาส่งเสริมร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน ต่าง ๆ ให้ผลิตภัณฑ์และบริการมีคุณภาพ มีความทันสมัย และตรงตามความต้องการของผู้บริโภคมากขึ้น มาจำหน่ายและประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางการขายให้เป็นที่รู้จัก จำนวน 15 ผลิตภัณฑ์/บริการ จากพื้นที่ให้บริการของ มทร.อีสาน ได้แก่ มทร.อีสาน นครราชสีมา มทร.อีสาน วิทยาเขตสุรินทร์ มทร.อีสาน วิทยาเขตขอนแก่น มทร.อีสาน วิทยาเขตสกลนครมทร.อีสาน โครงการจัดตั้ง วิทยาเขตร้อยเอ็ด ณ ทุ่งกุลาร้องไห้
.
วราภรณ์ นามบุตร งานประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ มทร.อีสาน
รายงาน