นักศึกษาศิลปกรรมศาสตร์ มทร.ธัญบุรี ออกแบบ “CAT Little Box” พกพาได้ ใช้ง่าย ไม่สะสมแบคทีเรีย

นางสาววาสนา มากคำมี นักศึกษาชั้นปีที่ 4 สาขาออกแบบผลิตภัณฑ์ คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ออกแบบและพัฒนาชุดกระบะทรายแมวจากกากชา เพื่อการใช้งานนอกสถานที่ โดยมีอาจารย์ศรศิลป์ โสภณสกุลวงศ์ เป็นอาจารย์ที่ปรึกษา โดย วาสนา กล่าวถึงที่มาว่า ปัจจุบันการเลี้ยงแมวกำลังเป็นที่นิยม ด้วยเป็นสัตว์ที่มีขนาดเล็กและมีการดูแลที่ง่ายใช้พื้นที่ไม่เยอะ แต่ปัญหาหลักของการเลี้ยงแมวที่พบเจอ คือการหมักหมม ที่ทำให้เกิดกลิ่นจากสิ่งปฏิกูลและการขนย้ายกระบะทรายแมวสำหรับเดินทางในรถ เนื่องด้วยแมวจะมีนิสัยขับถ่ายในดินหรือทราย และจะฝังกลบเพื่อไม่ให้เกิดกลิ่น จึงสนใจออกแบบผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับแมว เกิดเป็นผลิตภัณฑ์ที่ชื่อว่า cat Little Box จากแบรนด์วาซูมิ
.
โดย กระบะทรายและทรายแมว สูตรกากชาคามิเลีย ตราวาซูมิ เป็นกระบะทรายพร้อมทรายแมวกากชาคามิเลีย ผสมไม้สน ซึ่งกากชาน้ำคามิเลีย เป็นกากชาที่ได้จากการสลัดเอาน้ำมันไปใช้เป็นน้ำมันสำหรับปรุงอาหาร มีสารซาโปนินที่ช่วยฆ่าเชื้อราเเละลดกลิ่นอับ //ทรายแมวสูตรกากชาคามิเลีย มีคุณสมบัติดูดซับของเสียได้ดี ไม่เปื้อนเท้าแมว ไม่มีฝุ่น ปลอดภัยทั้งคนเลี้ยงและแมว ย่อยสลายได้ง่าย ทิ้งลงชักโครกได้ เม็ดใหญ่เหมาะสำหรับแมวขนยาว ลดกลิ่นไม่พึงประสงค์ เก็บกลิ่นได้ดี ส่วนกระบะทรายทรายแมว ผลิตจากกระดาษ รีไซเคิลได้ พกพาง่าย ใช้แล้วทิ้ง เหมาะสำหรับการเดินทาง ใช้ในที่พักอาศัยหรือโรงเเรมเเมว ประหยัดพื้นที่และไม่สะสมแบคทีเรียจากการใช้งานในระยะยาว
สำหรับกระบะทรายและทรายแมว สูตรกากชาคามิเลีย ตราวาซูมิ อยู่ในขั้นตอนขอยื่นสิทธิบัตร ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 09-3214-8644
.
เรียบเรียงและรายงานโดย อาทิตยา ปักกะทานัง
รายงานโดย ณัฐพล ดีอุต