คณะบริหารธุรกิจ มทร.อีสาน จัดประชุมร่วมกับ Liuzhou Railway Vocational Technical College (LRVTC) ประเทศจีน วางแผนกิจกรรมวิชาการด้านระบบราง

วันที่ 9 พฤษภาคม 2566 รองศาสตราจารย์ ดร. โฆษิต ศรีภูธร อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน มอบหมายให้อาจารย์ ดร.อนิรุธ พิพัฒน์ประภา คณบดีคณะบริหารธุรกิจ จัดประชุมร่วมกับ Liuzhou Railway Vocational Technical College (LRVTC)ซึ่งเป็นวิทยาลัยที่มีความเชี่ยวชาญด้านระบบราง เมืองหลิวโจว ของประเทศจีน โดยมีอาจารย์จากหลักสูตรด้านระบบราง และหลักสูตรการจัดการธุรกิจทางราง คณะบริหารธุรกิจ และศูนย์ศึกษานานาชาติ เข้าร่วมการประชุม
สำหรับการประชุมครั้งนี้ เป็นการประชุมเพื่อวางแผนสำหรับกิจกรรมที่จะมีการดำเนินการร่วมกันของทั้ง 2 หน่วยงานตามที่ได้มีการลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมกัน โดยจะมีการพัฒนาบุคลากรและนักศึกษาด้านระบบราง ในการไปฝึกปฏิบัติที่ LRVTC ประเทศจีน รวมถึงการส่งนักศึกษาสหกิจศึกษาด้วย ซึ่งคาดการณ์ว่าจะสามารถดำเนินการกิจกรรมดังกล่าวได้ในช่วงภาคการศึกษาที่ 2 ปีการศึกษา 2566 นี้
.
ด้าน รองศาสตราจารย์ ดร.โฆษิต ศรีภูธร อธิการบดี มทร.อีสาน เปิดเผยว่า การประชุมครั้งนี้จะเป็นส่วนหนึ่งเพื่อเมุ่งเน้นการพัฒนาการเรียนการสอน การวิจัย นวัตกรรม และบริการวิชาการ เพื่อขับเคลื่อนจุดเน้น (Cluster) ของทางมหาวิทยาลัย โดยเฉพาะในด้าน Logistics and Transportation และสนับสนุนการเรียนการสอนด้านระบบรางให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมเพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับมหาวิทยาลัยในการสร้างความเป็นนานาชาติอีกด้วย
.
วราภรณ์ นามบุตร งานประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ มทร.อีสาน รายงาน