มทร.อีสาน ร่วมกับ วช. จัดอบรมสร้างนักวิจัยรุ่นใหม่ (ลูกไก่) รุ่นที่ 4 ผลิตนักวิจัยหวังสร้างผลงานวิจัยและนวัตกรรม สู่การพัฒนาประเทศ

วันที่ 12 มิถุนายน 2566 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน โดย สถาบันบริการวิชาการแห่งมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ร่วมกับ สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) จัดโครงการฝึกอบรม“สร้างนักวิจัยรุ่นใหม่” (ลูกไก่) รุ่นที่ 4 ในรูปแบบออนไลน์ ผ่านระบบ Zoom Meeting ระหว่างวันที่ 12-16 มิถุนายน 2566 โดยถ่ายทอดสดจากโรงแรมเซนเตอร์พอยท์ อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา โดยมี นายสมปรารถนา สุขทวี รองผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ เป็นประธานกล่าวเปิดโครงการ มีรองศาสตราจารย์ ดร.โฆษิต ศรีภูธร อธิการบดี มทร.อีสาน ร่วมกล่าวต้อนรับ และ นางสาวจุฬาลักษณ์ พลเสนา ผู้อำนวยการสถาบันบริการวิชาการ แห่ง มทร.อีสาน กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ ซึ่งมีผู้เข้ารับการฝึกอบรมจากหน่วยงานภาครัฐ จำนวนทั้งสิ้น 79 คน มีระยะเวลาการฝึกอบรม 5 วัน สำหรับ กิจกรรมของการฝึกอบรมจัดให้มีทั้ง การบรรยาย และการฝึกภาคปฏิบัติ โดย วิทยากรจากหลักสูตร การพัฒนานักวิจัย (แม่ไก่) ของ วช. ทำหน้าที่เป็นวิทยากร และให้คำปรึกษาต่างๆ กับผู้เข้าร่วมโครงการ
.
ทั้งนี้ มทร.อีสาน โดย สถาบันบริการวิชาการฯ ได้ร่วมกับ วช. ในการโครงสร้างนักวิจัยรุ่นใหม่”(ลูกไก่) มาเป็นปีที่ 4 แล้ว ซึ่งในนาม มทร.อีสาน มีความยินดีและภาคภูมิใจอย่างยิ่ง ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการร่วมสร้างนักวิจัยของประเทศ ซึ่งในอนาคตนักวิจัยทุกท่านก็จะได้สร้างผลงานวิจัยและนวัตกรรม ที่จะเป็นฟันเฟืองในการพัฒนาประเทศในด้านต่างๆ ต่อไป
.
วราภรณ์ นามบุตร งานประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ มทร.อีสาน รายงาน