สถานีวิทยุ มทร.ธัญบุรี จัดโครงการ “การอบรมเชิงปฏิบัติการผลิตสื่อกระจายเสียงอย่างมืออาชีพในยุคดิจิทัล ครั้งที่ 2” ชวนผู้ที่สนใจสู่เส้นทางนักจัดรายการหน้าใหม่

เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2566 ผศ.อภิชาติ ไก่ฟ้า รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี เป็นประธานเปิดโครงการ “การอบรมเชิงปฏิบัติการผลิตสื่อกระจายเสียงอย่างมืออาชีพในยุคดิจิทัล ครั้งที่ 2” ณ ห้องประชุมเมธาวี สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี คลองหก จ.ปทุมธานี
.
สำหรับโครงการ “การอบรมเชิงปฏิบัติการผลิตสื่อกระจายเสียงอย่างมืออาชีพในยุคดิจิทัล” หรือ “โครงการอวดเก่ง” จัดโดยสถานีวิทยุกระจายเสียง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี FM 89.5 MHz ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 แล้ว
โดย รศ.ดร.กุลกนิษฐ์ ทองเงา ผู้อำนวยการสถานีวิทยุกระจายเสียง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ได้เปิดเผยถึงที่มาของการดำเนินโครงการว่า โครงการนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างองค์ความรู้ด้านการสื่อสารและสื่อวิทยุกระจายเสียง มีจุดมุ่งหมายเพื่อพัฒนาศักยภาพ ส่งเสริมวิชาชีพให้กับนักศึกษา มทร.ธัญบุรี และผู้ที่สนใจ พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้ร่วมเป็นนักจัดรายการวิทยุหน้าใหม่ของทางสถานีวิทยุมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรีด้วย
.
สำหรับการจัดโครงการ “การอบรมเชิงปฏิบัติการผลิตสื่อกระจายเสียงอย่างมืออาชีพในยุคดิจิทัล ครั้งที่ 2” นี้ มีนักศึกษา คณาจารย์และบุคลากรที่สนใจเข้าร่วมการอบรมทั้งสิ้น 80 คน ภายในงานมีการบรรยายใน 2 หัวข้อ ได้แก่ “การคิดเนื้อหาและการจัดรายการ โดยใช้สื่อดิจิทัลเพื่อการออกอากาศ” โดย คุณธันชนน งามเหลือ ผู้ประกาศข่าวสถานีโทรทัศน์ ThaiPBS และ “การคิดเชิงสร้างสรรค์ในรายการวิทยุ เพื่อการออกอากาศในยุคปัจจุบัน” โดย คุณธวัชชัย ดวงนภา ผู้อำนวยการห้องหุ้นสุข จำกัด และ Creative Conductor
.
ทั้งนี้ ยังมีกิจกรรม Work Shop แบ่งกลุ่มระดมความคิด สร้างสรรค์รายการใหม่ให้น่าสนใจอย่างไรในยุคดิจิทัล การโต้ตอบข้อซักถามระหว่างวิทยากรและผู้เข้าร่วมอบรม บรรยากาศดำเนินไปด้วยความสนุกสนาน ได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมอบรมเป็นอย่างมาก ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งโครงการสำคัญที่สถานีวิทยุกระจายเสียง มทร.ธัญบุรี ได้มุ่งมั่นจัดทำเพื่อสร้างสาระความรู้มอบสู่สาธารณะ
ผู้ที่สนใจสามารถติดตามบรรยากาศการจัดโครงการได้ทาง แฟนเพจเฟซบุ๊ก วิทยุราชมงคลธัญบุรี และ Tiktok RMUTTRADIO สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02-691-7781-2
.
เรียบเรียงโดย อาทิตยา ปักกะทานัง
รายงานโดย ดาริสา ตระกูลเง็ก