มทร.อีสาน ร่วม สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน) จัดสัมมนาเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันระบบนิเวศอุตสาหกรรม หัวข้อ “การบูรณาการระบบนิเวศการศึกษาสู่ภาคอุตสาหกรรม”

วันที่ 29 สิงหาคม 2566 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน โดย วิทยาลัยนวัตกรรมวิชาชีพ คณะวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยี ร่วมกับ สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน) จัดการประชุมสัมมนาโครงการพัฒนาบุคลากรเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันระบบนิเวศอุตสาหกรรม หัวข้อ “การบูรณาการระบบนิเวศการศึกษาสู่ภาคอุตสาหกรรม”และรับมอบประกาศนียบัตรผู้ผ่านการประเมินในโครงการฯ ณ ห้อง B305 อาคารปฏิบัติการพื้นฐานทั่วไปและวิชาชีพ ชั้น 3 ศูนย์การศึกษาหนองระเวียง มทร.อีสาน นครราชสีมา โดยได้รับเกียรติจาก ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศตคุณ เดชพันธ์ คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยี เป็นประธานในพิธีเปิด
.
โครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาและยกระดับสมรรถนะมาตรฐานในการประกอบอาชีพของบุคลากรในระบบนิเวศอุตสาหกรรม ผ่านการฝึกอบรมและการได้รับรองคุณวุฒิวิชาชีพตามมาตรฐาน เพื่อสร้างฐานข้อมูลบุคคล สำหรับรองรับการพัฒนา การฝึกอบรม การมีงานทำ การศึกษาต่อในแฟลตฟอร์มข้อมูลแรงงาน E-Workforce Ecosystem Platform และสร้างโอกาสการเข้าสู่กลไกในการพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่องสู่การเรียนรู้ตลอดชีวิต (Lifelong learning) สร้างโอกาสให้กับผู้ที่เข้ารับการประเมิน สร้างความมั่นใจให้กับประชาชน ผู้ใช้บริการ และเกิดการสร้างงาน สร้างรายได้ผ่าน Application “ปักหมุดมืออาชีพ” และเพื่อเตรียมความพร้อมของบุคลากรรองรับการขยายตัวของอุตสาหกรรมที่จะเป็นปัจจัยขับเคลื่อนเศรษฐกิจ (New Growth Engine) ของประเทศ และบุคลากรที่จะเข้าสู่ระบบอุตสาหกรรม นักเรียน นักศึกษา และบุคคลทั่วไป ทั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมฝึกอบรมและสอบประเมินจำนวน 324 คน จากหลากหลายอาชีพและหลากหลายหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน
.

วราภรณ์ นามบุตร งานประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ มทร.อีสาน รายงาน