CinemaCafe l The Killer ( 2023) และ The Big Bang Theory (ทฤษฎีวุ่นหัวใจ, 2007-2019)

#CinemaCafe l The Killer (Dir. David Fincher, 2023) และ The Big Bang Theory (ทฤษฎีวุ่นหัวใจ สร้างโดย Chuck Lorre และ Bill Prady กำกับ Mark
Cendrowski, 2007-2019) 12 Seasons 279 Ep.

.
The Killer (Dir. David Fincher, 2023) ผลงานล่าสุดของผู้กำกับ Seven (1995), The Game (1997), Fight Club (1999), Panic Room (2002), Gone Girl (2014) และอีกมาหมาย คราวนี้เขาได้กำกับภาพยนตร์ที่ดัดแปลงมาจากนิยายภาพฝรั่งเศสในชื่อเดียวกันของ Alexis Nolent ที่ตีพิมพ์ในปี 1998 ภาพยนตร์เริ่มต้นที่นักฆ่า (รับบทโดย Michael Fassbender) ที่ยอกเล่าถึงอาชีพของตัวเองบนตึกสูง เพื่อรอให้เป้าหมายปรากฎตัว และจะได้ลงมือสังหารตามที่ได้รับมอบหมาย แต่กลับพบกับความผิดพลาด ทำให้เขาต้องเดินทางด้วยตัวตนปลอม ๆ กลับไปยังที่หลบซ่อนตัวของเขากับแฟนสาว
แต่กลับต้องผิดหวังอีกครั้ง เมื่อพบว่าแหล่งกบดานของเขาถูกรื้อค้นและแฟนสาวของเขาถูกทำร้ายร่างกายสาหัส เขาจึงต้องออกตามล่าหาผู้ที่ทำร้ายแฟนสาว และลงมือฆ่าอีกครั้ง แต่คราวนี้ด้วยวัตถุประสงค์ที่เปลี่ยนไป
.
The Big Bang Theory (ทฤษฎีวุ่นหัวใจ สร้างโดย Chuck Lorre และ Bill Prady กำกับ Mark Cendrowski, 2007-2019) 12 Seasons 279 Ep.
ซีรีย์สุดเนริด์จากอเมริกา ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงจนมีการสร้าง 12 Seasons ตั้งแต่ปี 2007- 2019 รวมทั้งหมด 13 ปี The Big Bang Theory เป็นเรื่องราวของ กลุ่มเพื่อนๆนักวิทยาศาสตร์สุดอัจฉริยะ และสุดเพี้ยน ประกอบด้วย Dr. Sheldon Cooper (แสดงโดย Jim Parsons) เป็นนักฟิสิกส์เชิงทฤษฎี
(Theoretical Physicist) IQ 187 ได้รับปริญญาเอกตั้งแต่อายุ 16 ปี Dr. Leonard Hofstadter (แสดงโดย Johny Galecki) เป็นนักฟิสิกส์เชิงทดลอง (Experimental Physicist) IQ 173 ได้รับปริญญาเอกตอนอายุ 24 ปี ทั้งสองคนพักอยู่ใน อพาร์ทเมนท์ เดียวกัน และยังมีเพื่อนนักดาราศาสตร์จากอินเดีย คือ Dr. Rajesh Koothrappali (แสดงโดย Kunal Nayyar) เขามีปัญหาคือเมื่อเจอผู้หญิง Dr. Rajesh จะพูดไม่ได้ แต่ถ้าได้กินเหล้าเขาก็จะพูดคุยได้ตามปกติ และคนสุดท้ายในกลุ่มนี้คือ Howard Wolowitz เป็นวิศวกรทางอวกาศ (Aerospace Engineer) ชาวยิว ที่ยังคงพักอาศัยอยู่กับแม่ และเขาเป็นคนเดียวที่จบแค่ปริญญาโท และมักจะถูก Dr. Sheldon เยาะเย้ยถากถางอยู่เสมอ และสาวสวยสุด
Sexy คนเดียวในกลุ่มนี้ คือ Penny ที่เป็นแค่สาวเสริฟ์และหวังว่าจะได้เป็นนักแสดงมืออาชีพซักวัน เธออาศัยอยู่ในห้องตรงข้ามกับ Sheldon และ Leonard จึงทำให้ทั้งหมดสนิทกัน Penny เป็นคนเดียวที่ใช้ชีวิตปกติที่สุด และบางครั้งก็สามารถจัดการกับความเพี้ยนของเหล่าอัจฉริยะ
The Big Bang Theory สร้างเสียงหัวเราะได้ทุก Episode จากความเพี้ยนของเหล่าอัจฉริยะ และผองเพื่อนร่วมหมาวิทยาลัย รวมทั้งครอบครัวของแต่ละคนที่มีความพิเศษแตกต่างกันไป ซีรีย์ได้เข้าชิง Emmy Award for Outstanding Comedy Series และ Jim Parsons ผู้แสดงเป็น Dr. Sheldon Cooper ชนะ Emmy Award for Outstanding Lead Actor, และเขายังชนะรางวัล Golden Glove สาขา Best
Actor ในปี 2011
.
ดำเนินรายการโดย ดร.ภัสสร สังข์ศรี และ พลอย ศรีสุโร
.
ออกอากาศ 1 ธันวาคม 2566
ติดตามรับฟังได้ทาง #วิทยุราชมงคลธัญบุรี #RmuttRadio #CinemaCafe #รีวิวหนัง #TheKiller #TheBigBangTheory