สภากาชาดไทยจัดงาน “วันกาชาด100ปี รื่นเริงสุขฤดี ณ ที่แห่งการให้ ระหว่าง 8 – 18 ธค 66

RMUT TALK l สภากาชาดไทยจัดงาน “วันกาชาด100ปี รื่นเริงสุขฤดี ณ ที่แห่งการให้ ระหว่าง 8 – 18 ธค 66

สัมภาษณ์ นางจิราพร ศรีสอ้าน
ผู้อำนวยการสำนักสารนิเทศและสื่อสารองค์กร สภากาชาดไทย

“งานวันกาชาด ๑๐๐ ปี พุทธศักราช ๒๕๖๖” รื่นรมย์สุขฤดี ณ ที่แห่งการให้ #RedCrossFairCenturyOfCharity ภายใต้คอนเซ็ปต์ “กาลก่อน • กาลนี้ • กาลหน้า” สำราญใจในวันวานสู่งานวันกาชาด ๑๐๐ ปี พร้อมเชิญชวนทุกท่านที่มาเที่ยวงาน ในปีนี้ “นุ่งโจงห่มไทยเที่ยวงานวันกาชาด ๑๐๐ ปี พุทธศักราช ๒๕๖๖” เพื่อร่วมย้อนวันวานงานวันกาชาดในอดีต
สำหรับวัตถุประสงค์ในการจัดงานครั้งนี้เพื่อเผยแพร่พระมหากรุณาธิคุณ และพระราชกรณียกิจพระบรมราชูปถัมภก องค์สภานายิกาสภากาชาดไทย และองค์อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทยที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทย รวมถึงเพื่อเผยแพร่ภารกิจของสภากาชาดไทยและสร้างการมีส่วนร่วมกับหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ตลอดจนสถาบันการศึกษา มูลนิธิสมาคม สโมสร ผู้มีอุปการคุณและประชาชนทั่วไปในการสนับสนุนกิจกรรมเพื่อสาธารณกุศล และเพื่อหารายได้โดยเสด็จพระราชกุศลบำรุงสภากาชาดไทยในการบรรเทาทุกข์ บำรุงสุข บำบัดโรค และกำจัดภัย แก่ผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาสต่อไป”
กิจกรรมพิเศษให้ผู้ที่มาเที่ยวงานได้ร่วมย้อนวันวานงานวันกาชาดมากมาย อาทิ การจัดแสดงกระบวนแห่รถงานวันกาชาด ๑๐๐ ปี พุทธศักราช ๒๕๖๖ กิจกรรม “ถนนย้อนวันวาน รื่นเริง งานวันกาชาด” เป็นกิจกรรมการแสดงกลางแจ้งที่เคยสร้างความประทับให้ผู้มาเที่ยวชมงานกาชาดในอดีตที่ผ่านมา เช่น การโชว์วงโยธวาทิต การแสดงสุนัขตำรวจ การแข่งขันตะกร้อลอดห่วง การแสดงเชิดสิงโต การแสดงกระบี่-กระบอง การแสดงมวยไทยโบราณ มวยตับจาก รวมถึงกิจกรรม “ลีลาศรื่นรมย์ ณ สวนลุมพินี” เป็นการนำกิจกรรมการแสดงบนเวทีลีลาศ ณ สวนอัมพร กลับมาเปิดฟลอร์เพื่อให้ได้ย้อนความทรงจำแห่งความรื่มรมย์กันอีกครั้งหนึ่ง โดยจะจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ ๑๕ ธันวาคม ๒๕๖๖ เวลา ๑๗.๐๐-๒๒.๐๐ น. ณ ศูนย์นันทนาการลุมพินี กิจกรรมชวนร่วมถ่ายภาพหรือเก็บภาพกับนิทรรศการ ๕ สถานที่จัดงานวันกาชาด ตั้งแต่ท้องสนามหลวง พระราชอุทยานสราญรมย์ สถานเสาวภา สวนอัมพร และสวนลุมพินี”
กองอำนวยการจัดงานกาชาด จึงขอเชิญชวนทุกท่าน “นุ่งโจงห่มไทย” เที่ยวงานวันกาชาด ๑๐๐ ปี พุทธศักราช ๒๕๖๖ “รื่นรมย์สุขฤดี ณ ที่แห่งการให้ #RedcrossFairCenturyOfCharity” โดยทุกท่านสามารถสร้างสรรค์ชุดได้ตามสไตล์ที่เป็นตัวเองเพื่อร่วมย้อนวันวานงานวันกาชาดในอดีตได้ ระหว่างวันที่ ๘ – ๑๘ ธันวาคม ๒๕๖๖ ตั้งแต่เวลา ๑๑.๐๐ – ๒๒.๐๐ น. วันสุดท้ายปิดงานเวลา ๒๓.๐๐ น. ณ สวนลุมพินี
อีกทั้งยังได้รวบรวมกิจกรรมที่เป็น อัตลักษณ์ของงานไว้อีกด้วย เช่น การออกร้านของหน่วยงานต่าง ๆ กว่า ๓๐๐ หน่วยงาน การเสี่ยงโชคชิงรางวัลการจำหน่ายสลากกาชาด การจำหน่ายสินค้าอุปโภค-บริโภค ฯลฯ
โดยในปีนี้ยังคงขอความร่วมมือให้ทุกท่านที่มาเที่ยวงาน ณ สวนลุมพินี เดินทางโดยรถสาธารณะเพื่อความสะดวก และใช้ถุงผ้าแทนถุงพลาสติก รวมถึงงดการใช้โฟมเป็นบรรจุภัณฑ์ใส่อาหาร เพื่อลดปริมาณขยะในงาน และท่องโลกงานวันกาชาดออนไลน์ได้ตลอด ๒๔ ชั่วโมง ที่ www.งานกาชาด.com

รับฟังรายการได้ทาง FM 89.5 MHz วิทยุราชมงคลธัญบุรี
ออกอากาศ วันที่ 6 ธันวาคม 2566
เวลา 14.00 – 14.30 น.
ผู้ดำเนินรายการ อาทิตยา ปักกะทานัง