ความน่าสนใจของศาสตร์แผนไทย กับ ยุคปัจจุบัน และรางวัลที่ได้รับล่าสุด ในงาน “The 17th International Warsaw Invention Show” (IWIS 2023)

RMUT TALK l ความน่าสนใจของศาสตร์แผนไทย กับ ยุคปัจจุบัน และรางวัลที่ได้รับล่าสุด ในงาน “The 17th International Warsaw Invention Show” (IWIS 2023)

สัมภาษณ์ สัมภาษณ์ รศ.ดร.กรวินท์วิชญ์ บุญพิสุทธิ์นันท์ อาจารย์คณะการแพทย์บูรณาการ มทร.ธัญบุรี

ความน่าสนใจของศาสตร์แผนไทย กับ ยุคปัจจุบัน และรางวัลที่ได้รับล่าสุด ในงาน “The 17th International Warsaw Invention Show” (IWIS 2023)

สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม นำคณะนักประดิษฐ์และนักวิจัยไทยนำผลงานสิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรมเข้าร่วมประกวดและจัดแสดงในงาน “The 17th International Warsaw Invention Show” (IWIS 2023) ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12 – 14 ธันวาคม 2566 ณ Warsaw University of Technology กรุงวอร์ซอ สาธารณรัฐโปแลนด์ IWIS เป็นเวทีการประกวดและนำเสนอผลงานของนักประดิษฐ์จากประเทศต่างๆในเอเชียและยุโรป ซึ่งจัดขึ้นโดย Association of Polish Inventors and Rationalizers ในงานดังกล่าวมีผลงานประดิษฐ์คิดค้นจากทั้งภาครัฐและภาคเอกชน มหาวิทยาลัย สถาบันต่างๆ นักวิจัยและนักประดิษฐ์จากสาธารณรัฐโปแลนด์และต่างประเทศ เข้าร่วมประกวดและจัดแสดง จำนวนหลายร้อยผลงาน มากกว่า 20 ประเทศ อาทิ ราชอาณาจักรโรมาเนีย ราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย สาธารณรัฐจีน สาธารณรัฐโครเอเชีย และประเทศไทย เป็นต้น โดย วช. เป็น Exclusive Agency ในการนำผลงานสิ่งประดิษฐ์และผลิตภัณฑ์จากงานวิจัยจากประเทศไทย เข้าร่วมนำเสนอและประกวดในเวที IWIS

รับฟังรายการได้ทาง FM 89.5 MHz วิทยุราชมงคลธัญบุรี
ออกอากาศ วันที่ 25 ธันวาคม 2566
เวลา 14.00 – 14.30 น.
ผู้ดำเนินรายการ อาทิตยา ปักกะทานัง