หน่วยวิจัยระบบพลังงานสะอาด มทร.ล้านนา รับสมัครผู้เข้าร่วมโครงการ “เทคโนโลยีสถานีอัดประจุแบตเตอรี่สำหรับยานยนต์ไฟฟ้าเพื่อการเรียนรู้และพัฒนา”

หน่วยวิจัยระบบพลังงานสะอาด มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ล้านนา ขอเชิญชวน ครู อาจารย์ และผู้ที่สนใจด้านสถานีชาร์จประจุแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า จำนวน 30 ท่าน เข้าร่วมโครงการอบรม “เทคโนโลยีสถานีอัดประจุแบตเตอรี่สำหรับยานยนต์ไฟฟ้าเพื่อการเรียนรู้และพัฒนา” ระหว่างวันที่ 6 – 8 มีนาคม 2567 ณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา เชียงใหม่ (ดอยสะเก็ด) โดยจะมีการฝึกปฏิบัติการจำลองการทำงานทางด้าน EV Charger Station ด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์ การสาธิตด้วยชุดออกแบบ-พัฒนาทางด้าน EV Charger Station และร่วมระดมสมองและอภิปรายร่วมกัน
.
โครงการในครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีและหลักการที่เกี่ยวข้องของสถานีอัดประจุไฟฟ้า เตรียมความพร้อม ให้กับครู-อาจารย์ ในการเรียนการสอน และผู้ที่สนใจ ในการออกแบบ และพัฒนาหรือการซ่อมบำรุงสถานีอัดประจุไฟฟ้า เป็นการปรับตัวให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงและก้าวเข้าสู่โลกของยานยนต์ไฟฟ้าสมัยใหม่
.
ผู้ที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมอบรมได้ที่เว็บไซต์ Rmutl.ac.th หัวข้อข่าวประกาศประชาสัมพันธ์ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป มีค่าลงทะเบียน 2,500 บาท โทรสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 081-804-6650
.
ธริษตรี ธนรัตนพิมลกุล วิทยุราชมงคลล้านนา รายงาน