มทร.ตะวันออก วิทยาเขตจันทบุรี จัดกิจกรรมจิตอาสาพระราชทาน 904 วปร.


มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตจันทบุรี จัดกิจกรรมโครงการจิตอาสาพระราชทาน 904 วปร. เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว นำโดย ผศ.พันธุ์เดช นนท์แสงโรจน์ รองอธิการบดี พร้อมด้วยคณาจารย์ บุคลากรและนักศึกษาจิตอาสาพระราชทาน 904 วปร.ร่วมทำความดีด้วยหัวใจในการพัฒนาพื้นที่และปรับภูมิทัศน์บริเวณอาคารต่าง ๆ และบริเวณโดยรอบภายในมหาวิทยาลัยฯ โดยมีการแบ่งกลุ่มนักศึกษาในแต่ละสาขาวิชา ออกเป็น 8 กลุ่ม ซึ่งได้เริ่มกิจกรรมครั้งแรกเมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2562 ที่ผ่านมา และกำหนดให้มีการร่วมกิจกรรมจิตอาสาฯ อย่างต่อเนื่องในทุกวันพุธ เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป
โครงการจิตอาสา เราทำความดี ด้วยหัวใจ เกิดขึ้นจากน้ำพระราชหฤทัยอันเปี่ยมล้นด้วยพระเมตตาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงทุ่มเทพระวรกาย ปฏิบัติพระราชกรณียกิจนานัปการ โดยคำนึงถึงความอยู่ดีมีสุขของราษฎรเป็นสำคัญและทรงมีพระราชปณิธานที่ จะสืบสาน รักษาและต่อยอดโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริของพระบรมราชชนกที่ได้ทรงพระราชทานไว้เป็นแนวทางสำหรับการพัฒนาประเทศ โดยพระราชทานโครงการดังกล่าว เพื่อส่งเสริมให้พสกนิกรชาวไทยทุกคน มีความเสียสละและความสมัครสมานสามัคคี ในการสร้างสรรค์ความดี เพื่อประโยชน์แก่ประเทศชาติและได้ทรงโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานชื่อของจิตอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจ และภาพการ์ตูนฝีพระหัตถ์จิตอาสาใหม่ เพื่อทดแทนชื่อเดิม โดยใช้ชื่อว่า “จิตอาสาพระราชทาน 904 วปร.”
ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตจันทบุรี จะดำเนินโครงการกิจกรรมจิตอาสา เราทำความดีด้วยหัวใจ ภายในบริเวณมหาวิทยาลัยอย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งเสริม และสนับสนุนให้บุคลากรและนักศึกษา มีจิตอาสา มีความรัก ความสามัคคี และมีส่วนร่วมในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของบุคลากรภายในมหาวิทยาลัยฯ