นักศึกษาสาขาวิชาการตลาด คณะบริหารธุรกิจ มทร.ธัญบุรี เตรียมจัดงานมาร์เก็ตติ้งเดย์ 2019 ต่อยอดการดำเนินธุรกิจ 21 ตุลาคมนี้


นักศึกษาสาขาวิชาการตลาด มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี เตรียมจัดงานมาร์เก็ตติ้งเดย์ 2019 ในวันที่ 21 ต.ค.นี้ ณ หอประชุมใหญ่ มทร.ธัญบุรีโดยปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 3 ตามรูปแบบการเรียนการสอนลักษณะ Work-Integrated Learning หรือ WIL. ผสมผสานกับการบริการวิชาการ ที่ให้นักศึกษาเรียนรู้และลงพื้นที่ศึกษาโจทย์จริง ปัญหาจริงจากกลุ่มวิสาหกิจชุมชนหรือสถานประกอบการ ศึกษาปัญหาทางธุรกิจ ใช้ความรู้ที่เรียนมาวิเคราะห์และนำเสนอเพื่อแก้ปัญหาการตลาดด้านต่างๆ ให้กับธุรกิจ โดยนายพงศธร พรเงิน หนึ่งในทีมนักศึกษา ได้ยกตัวอย่างการช่วยแก้ปัญหา ‘เอสเอ็มอี หมูแดดเดียว’ มีนบุรี กทม. โดยร่วมศึกษาปัญหาธุรกิจที่ผู้ประกอบการกำลังประสบอยู่ พบว่า เกิดความไม่แตกต่างทางธุรกิจ จึงคิดสร้างแบรนด์ใหม่ โดยวางแผนกับเจ้าของเอสเอ็มอีด้วยการตั้งแต่ชื่อธุรกิจใหม่ที่ว่า ‘หมูเบิร์นแดด’ และร่วมกันคิดสูตรพริกไทยดำขึ้นใหม่อีกหนึ่งสูตร ที่ต่างจากสูตรต้นตำรับเดิม เพิ่มกลิ่นไอความเป็นสุขภาพเข้ามาเสริมและแนะนำบรรจุภัณฑ์ใหม่ด้วยถุงซิปล็อค จุดร่วมระหว่างเจ้าของธุรกิจและทีมของเกิดขึ้นผ่านการแลกเปลี่ยนและลงมือทำร่วมกัน เชื่อว่าจะนำไปสู่การพัฒนาธุรกิจที่ดีกว่าเดิม ทีมนักศึกษาคาดการณ์กันว่า งานมาร์เก็ตติ้งเดย์ 2019 จะทำให้ทั้งนักศึกษาและผู้ประกอบการได้เรียนรู้ร่วมกัน ก่อให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ สร้างประสบการณ์ทางธุรกิจ ได้ประยุกต์ความรู้ด้านการตลาดอย่างเป็นรูปธรรม ผู้ที่สนใจสามารถมาร่วมงานได้ในวันที่ 21 ตุลาคมนี้ ณ หอประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี