คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรมการเกษตร มทร.ตะวันออก วิทยาเขตจันทบุรี ร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านบริการวิชาการ


เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2562 คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรมการเกษตร มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตจันทบุรี ร่วมลงนามความร่วมมือทางวิชาการ ระหว่าง คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรมการเกษตร มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตจันทบุรี กับ บริษัทสยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เทอดศักดิ์ ปุระมงคล คณบดีคณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรมการเกษตร พร้อมด้วย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นฤมล มงคลธนวัฒน์ รองคณบดีฝ่ายวิชาการและวิจัย เป็นผู้ลงนาม ร่วมกับ นางสาวสุปรียา สีสุขดี รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหารทรัพยากรบุคคล และนางเฉลิมลักษณ์ ไกรสี ผู้จัดการอาวุโส (OCD) บริษัทสยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) ณ บริษัทสยามแม็คโคร จำกัด(มหาชน) สำนักงานใหญ่ ถนนพัฒนาการ เขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร
ในโอกาสนี้ ยังมี นายจิระวัฒน์ ณ พัทลุง รองคณบดี ฝ่ายกิจการนักศึกษาและกิจการพิเศษ และ ดร.บัญชา เวียงสมุทร อาจารย์ประจำสาขาวิชาเทคโนโลยีการผลิตพืชและภูมิทัศน์ ร่วมเป็นสักขีพยานในครั้งนี้ด้วย
วัตถุประสงค์ในการบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านการบริการวิชาการนี้ คือ
1.เพื่อพัฒนาคุณภาพนักศึกษา และอาจารย์คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรมการเกษตร เพื่อให้นักศึกษาได้มีประสบการณ์ฝึกปฏิบัติงาน ณ สถานประกอบธุรกิจจำหน่ายอาหารและสินค้าบริโภคชั้นนำของประเทศ ทำให้ได้บัณฑิตที่มีความรู้ความเข้าใจในด้านกระบวนการแปรรูปผลผลิตทางการเกษตรให้เป็นผลิตภัณฑ์อาหารที่มีคุณภาพ การตรวจวิเคราะห์ การควบคุมมาตรฐานคุณภาพอาหาร และการบริหารจัดการ ด้านเทคโนโลยีการผลิตสัตว์ วิทยาศาสตร์เนื้อสัตว์และประมง ตลอดจนการบำรุงรักษาและซ่อมแซมเครื่องจักร ซึ่งจะเป็นการผลิตนักศึกษาของคณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรมการเกษตร ให้ตรงกับความต้องการของบริษัท และอุตสาหกรรมอาหาร
2.เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ในด้านการบริหารจัดการ และด้านงานวิจัยของอาจารย์ของคณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรมการเกษตรกับผู้เชี่ยวชาญจากบริษัท
3.เพื่อถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ของผู้เชี่ยวชาญจากบริษัทในการช่วยส่งเสริม การเรียนการสอนของนักศึกษาในระดับปริญญาตรี