นักศึกษาศิลปกรรมศาสตร์ มทร.ธัญบุรี คว้า 2 รางวัล การประกวด ‘ยุวศิลปินไทย 2562’ รับถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี


รศ.ดร.สมพร ธุรี คณบดีคณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี เปิดเผยว่า คณะศิลปกรรมศาสตร์ ได้ส่งนักศึกษาเข้าร่วมในโครงการรางวัลยุวศิลปินไทย 2562 หรือYoung Thai Artist Award 2019 โดยมูลนิธิเอสซีจี ร่วมกับสถาบันการศึกษาและหน่วยงานด้านศิลปะชั้นนำของประเทศได้จัดการประกวด ซึ่งถือเป็นเวทีเพื่อศิลปะสำหรับเยาวชนที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศ ใน 6 สาขาสำคัญ ทั้งศิลปะ 2 มิติ ศิลปะ 3 มิติ ภาพถ่าย ภาพยนตร์ วรรณกรรม รวมถึงการประพันธ์ดนตรี ในการแจ้งเกิดเป็นยุวศิลปินเลือดใหม่ในวงการศิลปะ เป็นเวทีในการสร้างสรรค์ผลงานในวงกว้าง รวมถึงสร้างแรงบันดาลใจในคุณค่าของศิลปะสาขาต่าง ๆ และที่สำคัญผู้ที่ได้รับรางวัลยอดเยี่ยมใน 6 สาขา จะได้รับรางวัลถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งเป็นมงคลยิ่งแก่เหล่ายุวศิลปินไทย
โดย มทร.ธัญบุรี คว้า 2 รางวัล จากศิษย์เก่าคณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาวิชาประติมากรรม น.ส.นารีญา คงโนนนอก ซึ่งได้รับรางวัลยอดเยี่ยม พร้อมถ้วยพระราชทาน รางวัลเงินสด และได้ไปทัศนศึกษาชมผลงานศิลปะในต่างประเทศ อีกหนึ่งรางวัลเป็นของนายสยาม แช่มช้อย นักศึกษาชั้นปีที่ 5 สาขาวิชาดนตรีคีตศิลป์สากลศึกษา โดยได้รับรางวัลดีเด่น พร้อมรางวัลเงินสด ซึ่ง นายสยาม เคยเข้าร่วมการประกวดเวทีนี้และได้รับรางวัลดีเด่นไปแล้วครั้งหนึ่ง เมื่อปี 2561 ที่ผ่านมา