นักศึกษานาฏศิลป์ไทย มทร.ธัญบุรี ร่วมแสดงโขนรามเกียรติ์ ตอน “สืบมรรคา” มูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพฯ 2562 ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง


นักศึกษาภาควิชานาฏดุริยางคศิลป์ สาขาวิชานาฏศิลป์ไทย คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี เข้าร่วมแสดงโขน เรื่องรามเกียรติ์ ตอน “สืบมรรคา” มูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพฯ 2562 ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง
นางสาวกัญญา ตู้พิจิตร์ นักศึกษาชั้นปีที่ 3 เปิดเผยว่า ได้รับโอกาสเข้าร่วมแสดงโขน เป็นครั้งที่ 3 แล้ว ถือเป็นเกียรติและสร้างความภาคภูมิใจเป็นอย่างมาก โดยได้รับบทเป็น นางบุษมาลี ตั้งใจฝึกซ้อม และเต็มที่กับการแสดง นำศาสตร์ที่ได้เรียนมาใช้อย่างสุดความสามารถ ซึ่งนอกจากประสบการณ์ที่ได้รับแล้ว ยังได้รับความรู้จากครูศิลปินแห่งชาติ ที่ได้ถ่ายทอดความรู้ต่างๆมาให้ เป็นความรู้ที่สะสมประสบการณ์มานาน สามารถนำไปปรับใช้ในการเรียน นำไปสอนและเล่าประสบการณ์ในการเป็นนักแสดงโขนให้กับนักเรียนที่ตนเองจะออกไปฝึกสอนต่อไปได้ สำหรับการแสดงโขนมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพฯ ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ตอน สืบมรรค ได้เปิดการแสดงแล้วตั้งแต่บัดนี้ – 5 ธ.ค.2562 ณ หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย