.
โครงการ Marketing On Tour 2025 จัดขึ้นภายใต้การนำของ นางสาวปิยภัทร ฉันทะ ประธานชมรมสาขาวิชาการตลาด พร้อมด้วยการกำกับดูแลและให้คำปรึกษาจาก ผศ.ดร.ณฐมน บัวพรมมี และ ดร.จิตติพร จิตต์ภักดิ์ อาจารย์ประจำสาขาวิชาการตลาด คณะบริหารธุรกิจ มทร.ธัญบุรี โดยมุ่งเน้นให้นักศึกษาได้เรียนรู้ผ่านประสบการณ์จริงนอกห้องเรียน เข้าใจภาพรวมการดำเนินธุรกิจตั้งแต่การบริหารองค์กร การวางกลยุทธ์ทางการตลาด ไปจนถึงการสร้างแบรนด์ในอุตสาหกรรมกาแฟ ซึ่งเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมที่มีการแข่งขันและการเติบโตอย่างต่อเนื่องในประเทศไทย
.
ภายในกิจกรรม นักศึกษาได้รับการพาชมพื้นที่สำนักงาน ศึกษาบรรยากาศการทำงาน และแนวคิดการดำเนินงานของ กาแฟพันธุ์ไทย ซึ่งสะท้อนการผสานอัตลักษณ์ความเป็นไทยเข้ากับการบริหารธุรกิจสมัยใหม่ พร้อมรับฟังการถ่ายทอดประสบการณ์ด้านกลยุทธ์การตลาด การพัฒนาผลิตภัณฑ์ และการตอบสนองต่อพฤติกรรมผู้บริโภคยุคดิจิทัล อันเป็นองค์ความรู้สำคัญที่ช่วยให้นักศึกษาเห็นภาพการนำทฤษฎีทางการตลาดมาประยุกต์ใช้ในสถานการณ์จริง
นอกจากนี้ กาแฟพันธุ์ไทยยังได้จัดกิจกรรม Workshop การคิดและออกแบบเมนูกาแฟ เพื่อให้นักศึกษาได้ฝึกกระบวนการคิดเชิงสร้างสรรค์ วิเคราะห์ความต้องการของผู้บริโภค และออกแบบผลิตภัณฑ์ให้สอดคล้องกับกลยุทธ์แบรนด์ กิจกรรมดังกล่าวช่วยเสริมสร้างทักษะด้านนวัตกรรม การทำงานเป็นทีม และการเป็นผู้ประกอบการ ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิดการเรียนรู้แบบบูรณาการด้านการตลาด เทคโนโลยี และพฤติกรรมผู้บริโภค อันเป็นรากฐานสำคัญของการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ในอนาคต
…………………………………………………………………………….
โครงการนี้มีความสอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) ดังนี้
ตลาดแรงงานและภาคธุรกิจ (SDG 4: Quality Education) : ส่งเสริมทักษะอาชีพและการเรียนรู้เชิงปฏิบัติสำหรับเยาวชน (SDG 4.4)
สนับสนุนการพัฒนาผู้ประกอบการและธุรกิจขนาดเล็กผ่านการเรียนรู้จากกรณีจริง (SDG 8.3)
เสริมสร้างความร่วมมือระหว่างสถาบันการศึกษาและภาคเอกชน (SDG 17.17)
.
รายงานโดย อาทิตยา ปักกะทานัง




































