โดยได้เชิญผู้บริหารมหาวิทยาลัยจากทุกวิทยาเขตมาประชุมร่วมกันผ่านระบบประชุมทางไกล (Conference) ทั้งนี้ในการประชุมได้มีข้อสรุป คือ
1. ด้านการเรียนการสอนออนไลน์ มีหลายโปรแกรมที่ทางสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ (สวส.) ของมหาวิทยาลัยจัดเตรียมไว้ ซึ่งบุคลากรและนักศึกษาสามารถใช้งานผ่าน E-mail ได้แก่ ฐานข้อมูล LMS, E Courseware, Microsoft Teams และ Google Classroom หรือในส่วนของการเรียนการสอนออนไลน์แบบทางเลือก ซึ่งสามารถเลือกใช้โปรแกรมออนไลน์ต่าง ๆ ตามความเหมาะสม เช่น Facebook Youtube Line Microsoft Zoom.Us เป็นต้น โดย สวส. ของมหาวิทยาลัยจะดำเนินการจัดทำคู่มือการใช้งานและรวบรวมบริการต่าง ๆ เผยแพร่ให้แก่อาจารย์และนักศึกษาได้รับทราบโดยทั่วกัน
2. เกี่ยวกับนักศึกษาฝึกงาน หรือสหกิจศึกษาในพื้นที่เสี่ยง ให้คณะแต่ละคณะจัดการดูแลนักศึกษาตามความเหมาะสม โดยสถานประกอบการที่ไม่ใช่จุดเสี่ยงและที่มีมาตรการควบคุมโรคอย่างรัดกุมก็ให้นักศึกษาฝึกปฏิบัติได้ตามปกติ และในสถานประกอบการที่ความเสี่ยงสูงโดยอาจเป็นอันตรายกับนักศึกษาให้แจ้งกับทางคณะที่ตนเองสังกัดเพื่อดำเนินการเลื่อนออกไปก่อนได้ หรือตามแต่ที่คณบดีพิจารณา
นอกจากนี้ ผศ.ดร.วิโรจน์ ได้สั่งให้มีมาตรการ สำหรับการให้บริการ เบื้องต้นให้บุคลากรที่ปฏิบัติหน้าที่ในมหาวิทยาลัยให้ป้องกันตนเอง และรักษามาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) พร้อมทำความสะอาดสถานที่ทำงานด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อโรคอยู่สม่ำเสมอ ส่วนในบางหน่วยงานที่ไม่ต้องให้บริการโดยตรงให้ปฏิบัติงานที่บ้าน ตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคม – 12 เมษายน 2563
















