ศูนย์ป้องกันและควบคุมโรคติดต่อเชื้อไวรัส COVID-19 มทร.ธัญบุรี ประกาศปรับลดค่าบำรุงการศึกษา ค่าลงทะเบียน ภาคการศึกษาฤดูร้อน ปีการศึกษา 2562

ตามประกาศกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เรื่อง มาตรการให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรค COVID-19 ลงวันที่ 12 มีนาคม 2563 ข้อ 2 ให้สถาบันอุดมศึกษาพิจารณาลดค่าธรรมเนียมต่างๆของสถาบันอุดมศึกษาที่เรียกเก็บจากนักศึกษาในภาคการศึกษาที่จะถึงนี้ เป็นกรณีพิเศษนั้น

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี มีความห่วงใยนักศึกษาและผู้ปกครองที่ได้รับผลกระทบการสถานการณ์ไวรัส COVID-19 อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 24 และมาตรา 27 แห่งพระราชบัญญัติมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล พ.ศ.2548 จึงเห็นสมควรกำหนดหลักเกณฑ์การปรับลดค่าบำรุงการศึกษา ค่าลงทะเบียน ภาคการศึกษาฤดูร้อน ปีการศึกษา 2562 ดังนี้ 1.ค่าบำรุงการศึกษา ค่าลงทะเบียน ค่าลงทะเบียนฝึกงาน/ฝึกประสบการณ์วิชาชีพ ให้ลดลงร้อยละ 20 ของทุกหลักสูตรในระดับปริญญาตรี 2.ค่าบำรุงการศึกษา ให้ลดลงร้อยละ 20 ของทุกหลักสูตรในระดับบัณฑิตศึกษา 3.ยกเว้นค่าปรับการชำระเงินค่าลงทะเบียนเรียนช้ากว่ากำหนด ทั้งในระดับปริญญาตรีและระดับบัณฑิตศึกษา