ศูนย์ป้องกันและควบคุมโรคติดต่อเชื้อไวรัส COVID-19 มทร.ธัญบุรี ออกมาตรการและแนวทางปฏิบัติการอนุญาตให้ใช้พื้นที่ภายในมหาวิทยาลัยและการใช้สถานกีฬาในช่วงโควิด-19 ระบาด

ผศ.ดร.สมหมาย ผิวสอาด อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี และประธานกรรมการศูนย์ป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 เปิดเผยว่า ศูนย์ป้องกันและควบคุมโรคติดต่อเชื้อไวรัส COVID-19 ภายในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ได้ออกประกาศ เรื่อง มาตรการและแนวทางปฏิบัติตามประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในทุกเขตพื้นที่ทั่วราชอาณาจักร ฉบับที่ 3 มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2563 จนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2563 โดยมีสาระสำคัญคือ การอนุญาตให้ใช้พื้นที่ภายในมหาวิทยาลัย ได้แก่ การใช้อาคารเพื่อเตรียมความพร้อมการเปิดภาคเรียนปีการศึกษา 2563 รวมถึงการประชุม การจัดสอบ การสอบคัดเลือก การฝึกอบรมระยะสั้นให้ดำเนินการได้ไม่เกิน 15 วันหรือดำเนินการอื่นใดในลักษณะทำนองเดียวกัน
การใช้สถานกีฬาเพื่อกิจกรรมด้านการออกกำลังกายหรือการดูแลสุขภาพ สนามกีฬาให้เปิดดำเนินการได้เฉพาะกิจกรรมเพื่อการออกกำลังกายหรือการฝึกซ้อมในประเภทกีฬา เช่น ฟุตบอล ฟุตซอล บาสเกตบอลและวอลเลย์บอล โดยต้องไม่เป็นการแข่งขันและมีจำนวนผู้ร่วมกิจกรรมที่อยู่ในบริเวณสนามกีฬา ไม่นับรวมผู้เล่นอีกไม่เกิน 10 คน

สถานที่ออกกำลังกายฟิตเนส ให้เปิดดำเนินการได้ โดยจำกัดจำนวนผู้เล่นในการเล่นแบบรวมกลุ่ม สระว่ายน้ำ ให้เปิดดำเนินการได้ โดยจำกัดจำนวนผู้ใช้บริการตามจำนวนของลู่ในสระและต้องมีอุปกรณ์ขึงระหว่างลู่
ให้ผู้มีหน้าที่รับผิดชอบปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคที่ทางราชการกำหนด จัดระเบียบและระบบต่างๆ รวมทั้งทำตามคำแนะนำของราชการอย่างเคร่งครัด