นักศึกษา วทส. มทร.ล้านนา โชว์ผลงานสุดสร้างสรรค์ คว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 3 การประกวดโครงงานสร้างสรรค์ “ Fin. ดี We Can Do !!! Season 2”

นักศึกษาหลักสูตรเตรียมบริหารธุรกิจ และนักศึกษาหลักสูตรเตรียมวิศวกรรมศาสตร์ ชั้นปีที่ 3 วิทยาลัยเทคโนโลยีและสหวิทยาการ (วทส.) มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล(มทร.)ล้านนา ในนามทีม EMMA LEE เข้ารับรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 3 ในการประกวดผลงานด้านความรู้ทางการเงินระดับโครงงานสร้างสรรค์ ในโครงการ “Fin. ดี We Can Do !!! Season 2” จากผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ณ ธนาคารแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคเหนือ จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันจันทร์ที่ 24 สิงหาคม 2563
.
อาจารย์ช่อทิพย์ นิมิตรกุล อาจารย์ที่ปรึกษาหลักและหัวหน้าโครงการ เปิดเผยว่า “ทีม EMMA LEE ได้จัดกิจกรรมขึ้นภายในวิทยาลัยเทคโนโลยีและสหวิทยาการ เพื่อสร้างกลุ่ม Change Agent ที่ดีด้านการเงิน เพื่อเป็นต้นแบบให้กับนักศึกษาภายในวิทยาลัยฯ โดยคาดหวังให้นักศึกษารู้จักการใช้เงินและเห็นคุณค่าของเงินเพิ่มมากขึ้นผ่าน 3 กิจกรรมหลัก ได้แก่ กิจกรรมที่ 1 ฉลาดรู้ฉลาดช้อป กิจกรรมที่ 2 รู้สักนิด ก่อนคิดลงทุน และ กิจกรรมที่ 3 ออมก่อนรวยก่อน ซึ่งผลที่ได้จากการจัดกิจกรรมทั้งหมดคือ นักศึกษาที่เข้าร่วมกิจกรรม มีความรู้พื้นฐานด้านการเงินที่ดีขึ้น รู้จักวิธีหาเงินที่เหมาะสม และนำเงินที่ได้ลงทุนให้มีผลกำไรอย่างรู้คุณค่า สามารถบอกต่อเรื่องการเงินเบื้องต้นให้กับครอบครัวและคนรอบข้างได้อีกด้วย”
.
โครงการ Fin. ดี We Can Do!!! เป็นหนึ่งในโครงการส่งเสริมความรู้ทางการเงินของแบงก์ชาติ ร่วมมือกับสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) และพันธมิตรจากหลากหลายภาคส่วน มุ่งเน้นเพื่อเสริมสร้างให้เยาวชนอาชีวศึกษามีภูมิคุ้มกันทางการเงินที่ยั่งยืน ผ่านการคิดและลงมือปฏิบัติจริงเพื่อให้เกิดการรับรู้ ปรับเปลี่ยนทัศนคติ พฤติกรรมทางการเงิน และส่งต่อแนวคิดการบริหารจัดการทางการเงินที่ดีจากรุ่นสู่รุ่น เพื่อนำไปสู่ความเป็นอยู่ที่ดี
อย่างยั่งยืน โดยสมาชิกทีม EMMA LEE ประกอบด้วย นางสาวรสสุคนธ์ มะแอ นางสาวพรพรรษา แปงสุตา นายวรินทร ธรรมนูญ นักศึกษาหลักสูตรเตรียมบริหารธุรกิจ ปีที่ 3 นางสาวคคนางค์ กำพลวิญญ์ และ นางสาวณัฐกานต์ สุภางค์ นักศึกษาหลักสูตรเตรียมวิศวกรรมศาสตร์ ปีที่ 3 วิทยาลัยเทคโนโลยีและสหวิทยาการ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา
.
ธริษตรี ธนรัตนพิมลกุล วิทยุราชมงคลล้านนา รายงาน