SME CHAMPION l Social กับการค้าขายของพ่อค้าแม่ค้าวัยเกษียณ…จะเพิ่มยอดขายอย่างไร?

SME CHAMPION l Social กับการค้าขายของพ่อค้าแม่ค้าวัยเกษียณ…จะเพิ่มยอดขายอย่างไร?

กลุ่มคนเกษียณอายุกลุ่มหนึ่ง มีความชำนาญการผลิตสินค้า มีแฟนเพจแล้ว แต่ไม่รู้จะทำอย่างไร?

เปิดเพจแล้วทำยังไงต่อ?
– กลุ่มนี้ เอาสินค้า มีรูปสินค้า /มีข้อความสั่งซื้อสินค้าบ้าง …

ยกตัวอย่างเช่น สินค้ากระเป๋าเป้แฮนด์เมค ซื้อผ้าตัดเย็บตามแบบ ราคา 1.500 บาท ในแง่ของตลาดเป็นกลุ่มผู้หญิง วัยรุ่นถึงวัยกลางคน เป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อ (ราคาไม่ใช่ประเด็น)

แต่จะสื่อสารไปถึงกลุ่มเป้าหมายเป็นประเด็นที่สนใจใหญ่ และเป็นเรื่องใหญ่แทบจะทุกกลุ่ม การสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายโดยใช้โซเชี่ยลมีเดีย เราจะเข้าใจวิธีการทำตามกระบวนที่พอเรียนรู้ได้

จำนวนยอด like บน Facebook ไม่จำเป็นต้องมาก แต่ขอให้คนที่มากด สนใจสินค้าเราจริงๆ ถ้าทำได้แล้วเราเก็บข้อมูล Look a Like จะทำให้เราขยายตลาดได้

ดังนั้น ซื้อโฆษณาเพื่อเช็คคนที่สนใจสินค้าเราจริงๆ เริ่มต้น 100 บาท ซึ่งขั้นตอนนี้ เป็นการเก็บข้อมูลของลูกค้ากันก่อน จะทำให้เรามีโอกาสขายได้

แต่สิ่งที่กังวลว่า “ความสามารถในการผลิตสินค้า 1 ชิ้นใช้เวลากี่วัน หรือ 1 วันทำได้กี่ชิ้น”

#SME_Champion 14.00-14.30 โดย ดร.อุดมธิปก ไพรเกษตร และ ปิยะพงษ์ เคนทวาย