มทร.ธัญบุรี เปิดโอกาสให้นักศึกษาสมัครเพื่อขอรับทุนการศึกษาได้ใน 4 ประเภท

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี เปิดรับสมัครและคัดเลือกนักศึกษาที่มีคุณสมบัติตามที่ระบุ และมีความประสงค์จะขอรับทุนการศึกษา โดยมีทุนการศึกษามอบให้ 4 ประเภท ดังนี้
.
1. ทุนกองทุนพัฒนานักศึกษา เป็นทุนการศึกษา ประเภททุนให้เปล่า มูลค่าทุนขึ้นอยู่กับการพิจารณาของ คณะ / วิทยาลัย คุณสมบัติ นักศึกษาระดับปริญญาตรี ทุกชั้นปี ขาดแคลนทุนทรัพย์ทางการศึกษา ไม่เป็นผู้ได้รับทุนการศึกษาอื่นๆ ยกเว้น กยศ. / กรอ.
.
2. ทุนเพชรบัวสวรรค์ เป็นทุนการศึกษา ประเภท ยกเว้นค่าเล่าเรียนตลอดหลักสูตรคุณสมบัติ นักศึกษาระดับปริญญาตรี ชั้นปีที่ 2 ผลการเรียนอันดับ 1 ของคณะ /วิทยาลัย คะแนนเฉลี่ยสะสมไม่ต่ำกว่า 3.50 ผลการเรียนรายวิชาไม่ต่ำกว่า C
.
3. เงินยืมฉุกเฉินสําหรับนักศึกษา เป็นเงินทุนประเภท กู้ยืมต้องใช้คืนโดยไม่มีดอกเบี้ยคุณสมบัติ นักศึกษาระดับปริญญาตรี ทุกชั้นปี มีความเดือนร้อนและมีความจําเป็นต้องใช้เงินฉุกเฉิน ไม่อยู่ในระหว่างลาพักการศึกษาหรือถูกสั่งพักการเรียนและไม่เคยถูกลงโทษทางวินัยนักศึกษา เป็นผู้มีความประพฤติที่ดี ไม่เป็นนักศึกษาที่ค้างชําระเงินยืมฉุกเฉินของมหาวิทยาลัย
ติดต่อสอบถาม ทุนประเภทที่ 1 2 และ 3 ได้ที่ฝ่ายพัฒนานักศึกษา คณะ / วิทยาลัยของนักศึกษา
.
4. ทุนจากหน่วยงานภายนอก เป็นทุนที่ได้รับจัดสรรจากหน่วยงานภาครัฐ/ภาคเอกชน/องค์กร สาธารณะกุศล/ผู้มีจิตศรัทธาบริจาค คุณสมบัติ นักศึกษาระดับปริญญาตรี ทุกชั้นปี มีความประพฤติเรียบร้อย ขาดแคลนทุนทรัพย์ ผลการเรียนเฉลี่ยสะสมอยู่ในเกณฑ์ ที่มหาวิทยาลัยกําหนดหรือขึ้นอยู่กับผู้มอบทุนกําหนด ไม่เป็นผู้ได้รับทุนการศึกษาอื่นๆ ยกเว้น กยศ. / กรอ. มีคุณสมบัติอื่นๆตามที่ผู้มอบทุน กําหนด
.
ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ฝ่ายสวัสดิการนักศึกษา กองพัฒนานักศึกษา ชั้น 4
.
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายสวัสดิการนักศึกษา กองพัฒนานักศึกษา 0-2549-3675 หรือ WWW.SD.RMUTT.AC.TH
.
ณัฐพล ดีอุต วิทยุราชมงคลธัญบุรี รายงาน