ปิดฉากการแข่งขัน “พี่น้องสองราช” ระหว่าง ราชมงคลอีสาน กับ ราชภัฏโคราช ครั้งที่ 51 แล้ว นักศึกษาจัดพาเหรดล้อเลียนการเมือง 5 ปีที่รอคอย แนะนำชวนไปเลือกตั้ง 24 มี.ค.นี้


วันที่ 2 มีนาคม 2562 ณ สนามกีฬากลาง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ได้มีการแข่งขันฟุตบอลประเพณีชิงโล่พระราชทานพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ครั้งที่ 51 ระหว่าง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน กับ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา โดยปีนี้มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลประเพณี ภายใต้แนวคิด keep fighting and never give up สู้ต่อไปอย่ายอมแพ้โดยกิจกรรมภายในงานปีนี้มีการจัดขบวนพาเหรดเพื่อระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ที่ได้พระราชทานโล่รางวัลในการแข่งขันฟุตบอลประเพณีระหว่างสถาบันทั้งสอง ขบวนล้อเลียนเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริงภายในมหาวิทยาลัย และยังมีขบวนเสียดสีการเมืองพอให้ฉุกคิดเล็กน้อย พร้อมเชิญชวนทุกคนไปใช้สิทธืเลือกตั้งในวันที่ 24 มี.ค.นี้ นอกจากนี้มีการแปลอักษรเชิงสร้างสรรค์ การแสดงของเชียร์ลีดเดอร์สร้างสีสันอย่างจัดเต็มตลอดงาน
ในส่วนของการแข่งขันฟุตบอลนั้น ปิดเกมด้วยคะแนนเสมอกัน 0 – 0 ประตู ทั้งสองมหาวิทยาลัยได้สิทธิ์ครองโล่พระราชทานพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตรฝั่งละครึ่งปี ท่ามกลางความยินดีและความภาคภูมิใจของผู้เข้าร่วมรับชมการแข่งขัน