มทร.ธัญบุรี ประกาศปรับการจัดการเรียนการสอนภาคการศึกษาที่ 2 ปีการศึกษา 2564 ในสถานการณ์โควิด 19 แบบผสมผสาน ไม่เน้นสอนในห้องเรียน

ด้วยมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 24 และมาตรา 27 แห่งพระราชบัญญัติมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล พ.ศ.2548 ประกอบกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด 19 เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ต่อนักศึกษา อาจารย์ บุคลากรของมหาวิทยาลัย จึงเห็นสมควรประกาศปรับเปลี่ยนการจัดการเรียนการสอนในภาคการศึกษาที่ 2 ปีการศึกษา 2564 ดังนี้ ให้จัดการเรียนการสอนแบบผสมผสาน ไม่เน้นการสอนในห้องเรียน ทั้งนี้ การจัดการเรียนการสอน นักศึกษาต้องได้รับองค์ความรู้ตามผลลัพธ์การเรียนรู้ โดยกำหนดการใช้พื้นที่เพื่อจัดการเรียนการสอนในมหาวิทยาลัย 4 ระยะ คือ
.
ระยะที่ 1 เดือนพฤศจิกายน จัดการเรียนการสอนวิชาทฤษฎีแบบออนไลน์ วิชาปฏิบัติให้จัดเป็นกลุ่มย่อย ไม่เกินร้อยละ 25 ของกลุ่มเรียน
ระยะที่ 2 จัดการเรียนการสอนวิชาทฤษฎีแบบผสมผสาน วิชาปฏิบัติให้จัดเป็นกลุ่มย่อย ไม่เกินร้อยละ 50 ของกลุ่มเรียน
ระยะที่ 3 จัดการเรียนการสอนวิชาทฤษฎีในห้องเรียนหรือแบบผสมผสาน วิชาปฏิบัติให้จัดเป็นกลุ่มย่อย ไม่เกินร้อยละ 75 ของกลุ่มเรียน
ระยะที่ 4 จัดการเรียนการสอนวิชาทฤษฎีในห้องเรียนหรือแบบผสมผสาน วิชาปฏิบัติให้จัดเป็นกลุ่มย่อย
.
ทั้งนี้ จำนวนนักศึกษาในกลุ่มเรียนแต่ละระยะต้องเป็นไปตามประกาศของศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด 19 หรือ ศบค. ให้แต่ละคณะกำหนดมาตรการป้องกันการระบาดของโควิด 19 โดยอาจารย์ผู้สอนและนักศึกษาต้องได้รับการฉีดวัคซีนโควิด 19 หรือมีผลตรวจ ATK หรือ RT-PCR เป็นลบ ไม่เกิน 72 ชั่วโมง
.
ณัฐพล ดีอุต วิทยุราชมงคลธัญบุรี รายงาน