มทร.ธัญบุรี ร่วมกับ กองทุนพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เปิดตัวแอปพลิเคชัน “ปะฉะดะ” มุ่งสู่ Digital Market ระดับสากล เริ่มชิมลางตลาด 4 วิสาหกิจชุมชน จ.ฉะเชิงเทรา

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นาถรพี ตันโช คณบดีคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี หัวหน้าโครงการบูรณาการประชารัฐร่วมใจพัฒนาวิสาหกิจและเศรษฐกิจชุมชนสู่ Digital Market ระดับสากลและผู้ช่วยศาสตราจารย์.ดร.กฤช จรินโท รองหัวหน้าโครงการ พร้อมคณะเจ้าหน้าที่ จัดกิจกรรมส่งเสริมการชอป “เที่ยว 4 ตลาด วิสาหกิจชุมชนใน จ.ฉะเชิงเทรา ” เพื่อแก้ไขปัญหาการซื้อสินค้าของประชาชนอันเนื่องมาจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เปิดโอกาสให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้เข้าถึงสินค้า บริการต่างๆตามความต้องการได้สะดวกยิ่งขึ้น ด้วยการเปิดให้ประชาชนและผู้สนใจได้จัดเช็กอินและท่องเที่ยวผ่านเว็บไซต์และ Application “ปะฉะดะ” https://pachada.net ซึ่งแอปพลิเคชั่นดังกล่าวเกิดขึ้นภายใต้ความร่วมมือระหว่างกองทุนพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม, มทร.ธัญบุรี และความร่วมมือของร้านค้าในตลาดสำคัญ 4 แห่ง คือ ตลาดบ้านใหม่ ตลาดคลองสวน 100 ปี ตลาดน้ำบางคล้าและตลาดนครเนื่องเขต
.
นอกจากนี้ ยังจัดให้มีการอบรมเจ้าหน้าที่ทั้ง 4 เทศบาลเพื่อให้ร่วมเป็น Co-Admin ใน Application “ปะฉะดะ” เพื่อสนับสนุนและดูแลโครงการต่อไปอีก 3 ปี รวมทั้งยังจัดพิธีมอบ Application “ปะฉะดะ” ให้แก่เทศบาลทั้ง 4 แห่ง เพื่อให้เป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบดูแลความเรียบร้อยของตลาดอีกด้วย
.
ทั้งนี้ Application “ปะฉะดะ” จะทำให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้เข้าถึงข้อมูลต่างๆที่เป็นประโยชน์ เช่น ประวัติตลาดทั้ง 4 แห่ง สินค้าโดดเด่น สถานที่ท่องเที่ยว เปิดโอกาสให้เข้าถึงสินค้าและบริการออนไลน์ได้ง่ายขึ้น
.
ณัฐพล ดีอุต วิทยุราชมงคลธัญบุรี รายงาน