สถาบันบัวราชมงคลตะวันออก ได้รับเกียรติให้คำปรึกษาแนะนำเรื่องการปลูกและดูแลบำรุงรักษาพันธุ์บัว ณ สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี

วันพุธที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2565 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ณ.นพชัย ชาญศิลป์ ที่ปรึกษาผู้ทรงคุณวุฒิ พร้อมด้วย ผู้ช่วยศาสตราจารย์รุ่งอรุณ ดอนจันทร์ทอง ผู้อำนวยการสถาบันบัวราชมงคล Mr. Jaehyeok lee Professional waterlily in Korea และนายอรรณพ ทองคุ้ม ที่ปรึกษาด้านพฤกษศาสตร์ของมูลนิธิจุมภฏ-พันธุ์ทิพย์ ได้รับเกียรติเข้าให้คำปรึกษาแนะนำเรื่องการปลูก และดูแลรักษาพันธุ์บัว ณ สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี โดยได้รับเกียรติจากนายประทีป กีรติเรขา รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง และนางศุภนิจ สวัสดี ผู้อำนวยการกลุ่มบริหารสถานที่และสาธารณูปโภค กองสถานที่ ยานพาหนะและรักษาความปลอดภัย สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ให้การต้อนรับและร่วมหารือเกี่ยวกับการปลูกบัวสายพันธุ์ต่างๆ ภายในคลองด้านหลังตึกไทยคู่ฟ้าและในอ่างบัวขนาดใหญ่ ที่ตั้งอยู่ภายในบริเวณรอบตึกไทยคู่ฟ้าและตึกสันติไมตรี เพื่อให้ภูมิทัศน์ของทำเนียบรัฐบาลมีความสวยงามยิ่งขึ้นให้เหมาะสมกับการเป็นศูนย์กลางบริหารราชการแผ่นดินของประเทศ
.
การเข้าพบคณะผู้บริหารสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในโอกาสนี้ เป็นผลสืบเนื่องมาจากสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้เล็งเห็นความสำคัญและความเชี่ยวชาญทางด้านการอนุรักษ์สายพันธุ์บัวของสถาบันบัวราชมงคลตะวันออก ที่ประสบความสำเร็จทั้งในการเป็นแหล่งศึกษาค้นคว้า วิจัย บริการวิชาการ ได้รับรางวัลในระดับชาติและนานาชาติ ตลอดระยะเวลาที่ก่อตั้งในปี พุทธศักราช 2553 จนถึงปัจจุบัน
.
นางสาวสยุมพร บุญเกิด มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก รายงาน