นักศึกษาวิทยาลัยเพาะช่าง รังสรรค์ผลงานจิตรกรรมร่วมโครงการตกแต่งผนังกำแพงภายนอกสถานเอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย

สถานเอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย ได้ขอความร่วมมือ RSF บริษัท อาร์ บี ดี จำกัด เข้าร่วมโครงการตกแต่งผนังกำแพงภายนอกสถานเอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย กรุงเทพฯ โดยโครงการดังกล่าวคือการวาดภาพจิตรกรรมฝาผนังบนกำแพง โดยมีขอบข่ายเนื้อหาเกี่ยวข้องกับประเทศฝรั่งเศสและประเทศไทย รวมถึงภาพเหมือนของบุคคลที่มีชื่อเสียงในประวัติศาสตร์ของประเทศฝรั่งเศส โดย RSF ได้เล็งเห็นถึงความสามารถและทักษะอันเป็นเลิศทางศิลปะของนักศึกษา วิทยาลัยเพาะช่าง ซึ่งเป็นสถาบันศิลปะที่สำคัญของชาติมาอย่างยาวนาน จึงขอความร่วมมือจากนักศึกษาให้เข้าร่วมโครงการนี้
.
โดยอาจารย์อุตสาห์ ไวยศรีแสง อาจารย์ประจำสาขาวิชาจิตรกรรม วิทยาลัยเพาะช่าง ได้นำนักศึกษาสาขาวิชาจิตรกรรม ภาควิชาวิจิตรศิลป์ วิทยาลัยเพาะช่าง เข้าร่วมโครงการการเพื่อรังสรรค์ผลงานตกแต่งผนังกำแพงภายนอกสถานเอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย ซึ่งอาจารย์อุตสาห์ กล่าวว่า “ ในส่วนของเพาะช่าง รู้สึกภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการที่ได้นำศิลปะเข้าไปมีส่วนเชื่อมโยงบอกเล่าเรื่องราวของความสัมพันธ์ของทั้งสองประเทศฝรั่งเศส-ไทย ต้องยกเครดิตให้กับนักศึกษาสาขาวิชาจิตรกรรม พร้อมด้วยศิษย์เก่าที่สละเวลามาช่วยเพิ่มเติมผลงานของน้องๆให้งดงามสมบูรณ์ยิ่งขึ้น”
.
สำหรับพิธีเปิดผลงานศิลปะได้จัดขึ้นไปแล้วเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 17 ก.พ.ที่ผ่านมา ผลงานทั้งหมดมีคำอธิบายภาพซึ่งจัดทำขึ้นโดยนักเรียนโรงเรียนฝรั่งเศสนานาชาติ กรุงเทพ ซึ่งสามารถอ่านได้โดยการสแกน QR Code ที่อยู่ด้านข้างภาพจิตรกรรมแต่ละภาพ
.
เรียบเรียงโดย อาทิตยา ปักกะทานัง
รายงานโดย ณัฐพล ดีอุต