CinemaCafe l Mother Gamer (2020) และ Little Boy (มหัศจรรย์พลังฝันบันลือโลก 2015)

CinemaCafe l Mother Gamer (กำกับ ยรรยง คุรุอังกูร, 2020) และ Little Boy (มหัศจรรย์พลังฝันบันลือโลก กำกับ Alejandro Gomez Monteverde, 2015)
.
Mother Gamer (กำกับ ยรรยง คุรุอังกูร, 2020) ภาพยนตร์ไทยในชื่อ เกมเมอร์เกมแม่ ว่าด้วยเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างครูเบญจมาศ ผู้ซึ่งเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวและครูผู้สนับสนุนกิจกรรมการงดนำโทรศัพท์มือถือเข้าห้องเรียน (รับบทโดย อ้อม พิยดา
จุฑารัตนกุล) กับลูกชายคนเดียว โอม (รับบทโดย ตน ต้นหน ตันติเวชกุล) ที่เบื้องหน้าคือนักเรียนดีเด่น แต่เบื้องหลังกลับเป็นนักกีฬาอีสปอร์ตเกม ROV ชื่อดังด้วยสมญานามว่า SonicFighter จากทีม Higher
เมื่อแม่จับได้ว่าลูกชายแอบเล่นเกมมาโดยตลอด แม่จึงวางแผนจะสกัดลูกชายดาวรุ่ง ด้วยการฟอร์มทีมเพื่อท้าแข่งกับทีมของลูกชายตัวเอง แต่เหตุการณ์กลับพลิกผัน ทำให้แม่ต้องเข้ามามีส่วนในการเล่นเกมนี้เสียเอง ผลจะเป็นอย่างไร
ทั้งสองคนจะยังคงรักษาความสัมพันธ์ระหว่างความเป็นแม่ลูกได้หรือไม่ ภาพยนต์หยิบปัญหาสังคมประเด็นเด็กติดเกมส์มาเล่าเรื่องได้อย่างสนุกสนานและยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ได้อย่างลงตัว
.
Little Boy (มหัศจรรย์พลังฝันบันลือโลก กำกับ Alejandro Gomez Monteverde, 2015) ภาพยนตร์เล่าเรื่องราวในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ผ่านมุมมองที่ไร้เดียงสาของเด็กน้อย ชื่อ Pepper
Flynt Busbee โดยเริ่มต้นในหมู่บ้านเล็กๆที่อเมริกา ชีวิตของ Pepper เด็กชายที่ตัวเล็กผิดปกติ ถูกเพื่อนแกล้งตลอด มีพ่อที่เป็นทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิต คือเป็นทั้งพ่อ เป็นเพื่อน เป็นคู่หู
ที่คอยให้กำลังใจอยู่เคียงข้างตลอดเวลา จนกระทั่งถึงช่วงสงคราม พ่อถูกเกณฑ์ทหาร Pepper ก็ปรึกษากับบาทหลวง Oliver เพื่อหาวิธีการให้พ่อได้กลับบ้านอย่างปลอดภัย
ภาพยนตร์จะเล่าเรื่องแบบทีเล่นทีจริง ผ่านวิธีการตลกๆและไร้เดียงสาของ Pepper และสะท้อนบรรยากาศที่ตึงเครียดในช่วงสงคราม โดยเฉพาะความขัดแย้งของคนอเมริกัน กับคนญี่ปุ่น ผ่านตัวละคร Hashimoto
.
ดำเนินรายการโดย ดร.ภัสสร สังข์ศรี และ พลอย ศรีสุโร
.
ออกอากาศ[ 17 กรกฎาคม 2565 ] ติดตามรับฟังได้ทาง #วิทยุราชมงคลธัญบุรี #RmuttRadio#CinemaCafe