มทร.อีสาน หารือสร้างความร่วมมือด้านวิจัยและบริการวิชาการกับกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจมันสำปะหลัง

วันที่ 17 สิงหาคม 2565 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน โดย รศ.ดร.โฆษิต ศรีภูธร อธิการบดีมทร.อีสาน พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร เข้าพบ คุณธิดารัตน์ รอดอนันต์ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วย นายธีระ เอื้ออภิธร นายกสมาคมโรงงานผู้ผลิตมันสำปะหลัง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เพื่อหารือแนวทางในการพัฒนาความร่วมมือด้านการวิจัยและบริการวิชาการสำหรับกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจมันสำปะหลังในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ณ ห้องประชุมสภาอุตสาหกรรมจังหวัดนครราชสีมา ชั้น 3
.
โดยการประชุมหารือในครั้งนี้ มทร.อีสาน ได้นำเสนอศักยภาพด้านการพัฒนากำลังคนผ่านหลักสูตรที่ได้มีการจัดการเรียนการสอนภายในมหาวิทยาลัยและวิทยาเขตที่สามารถรองรับความต้องการภาคอุตสาหกรรมได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยในการร่วมหารือครั้งนี้ถือเป็นนิมิตหมายที่ดีที่ทั้ง 2 หน่วยงาน ได้สานความสัมพันธ์ระหว่างกัน อันจะนำมาซึ่งการสร้างความร่วมมือด้านการพัฒนากำลังคนในอนาคต นอกจากนี้ รศ.ดร.นิคม บุญญานุสิทธิ์ คณบดีคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และศิลปกรรมสร้างสรรค์ ได้กล่าวถึงความร่วมมือของการพัฒนาผังเมืองนครราชสีมา เพื่อให้เกิดประโยชน์ร่วมกันระหว่างภาคเอกชนและภาคประชาชน รวมถึงเป็นการเตรียมพร้อมรองรับการเติบโตของเมือง เพื่อให้เกิดประโยชน์ทางด้านเศรษฐกิจและชุมชนมากที่สุด
.
ด้าน ผศ.ดร.บุญญาพร ดวงสา ผู้อำนวยการสถาบันชุณหะวัณฯ กล่าวถึงการพัฒนาผู้ประกอบการ SME ของสถาบันชุณหะวัณฯ ผ่านโครงการ ITAP และ Talent ซึ่งเป็นโครงการที่เกี่ยวข้องกับการช่วยเหลือผู้ประกอบการผ่านการบูรณาการการแก้ปัญหาร่วมกันโดยใช้โจทย์จากภาคอุตสาหกรรมจับคู่ความต้องการและองค์ความรู้จากผู้เชี่ยวชาญของมหาวิทยาลัย ก่อให้เกิดการพัฒนาด้านการผลิต อีกทั้งยังมีส่วนส่งเสริมให้นักศึกษาได้ลงปฏิบัติงาน ณ สถานประกอบการจริงเพื่อเป็นการพัฒนาและเพิ่มพูนทักษะให้ตอบสนองและตรงตามความต้องการของภาคอุตสาหกรรม
.
วราภรณ์ นามบุตร งานประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ มทร.อีสาน
รายงาน