CinemaCafe l Wonder (2017) และ He’s Expecting (ผู้ชายก็ท้องได้ ,2022)

CinemaCafe l Wonder (ผู้กำกับ Stephen Chbosky, 2017) และ He’s Expecting (ผู้ชายก็ท้องได้ ผู้กำกับ Yuko Hakota และ Takeo Kikuchi 2022)
.
Wonder (ผู้กำกับ Stephen Chbosky, 2017) ภาพยนตร์ดราม่า coming-of-age ในชื่อภาษาไทย ชีวิตมหัศจรรย์วันเดอร์ ที่ดัดแปลงบทจากนิยายในชื่อเดียวกันซึ่งเขียนโดย ที่เขียนโดย R.J. Palacio บอกเล่าเรื่องราวอันมหัศจรรย์ของเด็กชายที่ชื่อ August Pullman (รับบทโดย Jacob Tremblay) ผู้ซึ่งป่วยด้วยโรค Treacher Collins syndrome (TCS) หรือโรคทางพันธุกรรมที่เกิดจากความผิดปกติของยีน ทำให้ทารกมีพัฒนาการของกระดูกบริเวณกระโหลกศีรษะผิดปกติตั้งแต่อยู่ในครรภ์ ส่งผลให้ดวงตา โหนกแก้ม กราม ขากรรไกร และใบหูผิดรูป อีกทั้งบางรายอาจสูญเสียการได้ยิน ซึ่งเป็นอุปสรรคต่อการใช้ชีวิตประจำวัน

แต่ด้วยความรักและการสนับสนุนของครอบครัวที่ประกอบด้วยแม่ Isabel Pullman (รับบทโดย Julia Roberts) พ่อ Nate Pullman (รับบทโดย Owen Wilson) และพี่สาว Olivia Pullman (รับบทโดย Izabela Vidovic) ที่พร้อมจะนำพา August ให้ผ่านอุปสรรคต่าง ๆ เพื่อใช้ชีวิตในสังคมได้เหมือนเด็กชายทั่วไป
.
He’s Expecting (ผู้ชายก็ท้องได้ ผู้กำกับ Yuko Hakota และ Takeo Kikuchi 2022) ซีรีย์ญี่ปุ่น Feel Good 8 ตอน สร้างจากการ์ตูน Manga เรื่อง Hiyama Kentaro No Ninshin เขียนโดย Eri Sakai ในปี 2013 ซีรีย์เล่าเรื่องเหตุการณ์สมมุติกำหนดว่าตั้งแต่ 50 ปีที่แล้วผู้ชายทั้งโลกสามารถตั้งท้องได้ ในสัดส่วน 1: 10 คน

ตัวเอกของเรื่อง คือ Kentaro Hiyama ชายหนุ่ม อายุ 37 ปี ทำงานโฆษณา บุคลิกหน้าตาสุดเท่ ชีวิตไปได้สวยทั้งหน้าที่การงานและความสัมพันธ์กับหญิงสาวหลายคน
จนกระทั่งเขาเกิดอาการแพ้ท้อง และเมื่อไปตรวจร่างกายก็ค้นพบว่า Kentaro ท้องจริงๆ ปฏิกิริยาแรก คือตกใจสุดขีด จากนั้นเขาก็ต้องหาให้ได้ว่าใครคือแม่ และเขาก็ค้นพบว่าเป็น เพื่อนสาวนักเขียน Aki Seta ที่เคยมีเพศสัมพันธ์ในช่วงเวลาตามที่นับอายุครรภ์

จากนั้นนำไปสู่ขั้นตอนจะทำแท้ง แต่ก็ค้นพบเพื่อนผู้ชายที่ท้องเหมือนกับ Kentaro จึงนำไปสู่การยอมรับ และตั้งหลักเผชิญหน้ากับการอุ้มท้องรวมทั้งความคิดของ Kentaro ต่อผู้หญิงก็เปลี่ยนไป ซีรีย์เรื่องนี้จะทำให้ผู้ดูเข้าใจความยากลำบากของภาวะการตั้งครรภ์ที่ผู้หญิงต้องเผชิญแต่เพียงฝ่ายเดียว รวมทั้งสิ่งที่ผู้หญิงได้รับการเลือกปฏิบัติในสังคมที่ชายเป็นใหญ่
.
ดำเนินรายการโดย ดร.ภัสสร สังข์ศรี และ พลอย ศรีสุโร
.
ออกอากาศ[ 4 กันยายน 2565 ] ติดตามรับฟังได้ทาง #วิทยุราชมงคลธัญบุรี #RmuttRadio#CinemaCafe