กลุ่มมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลทั้ง 9 แห่ง จัดประชุมสัมมนาเครือข่ายราชมงคลฯ มุ่งสู่ความเป็นมาตรฐานการศึกษาระดับนานาชาติ

รองศาสตราจารย์ ดร.สมหมาย ผิวสอาด อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี (มทร.ธัญบุรี) ในฐานะประธานคณะกรรมการอธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (ทปอ. มทร.) และในนามผู้ดำเนินการจัดโครงการประชุมสัมมนาเครือข่ายราชมงคลมุ่งสู่ความเป็นมาตรฐานการศึกษาระดับนานาชาติ เปิดเผยว่า กลุ่มมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลทั้ง 9 แห่ง จัดประชุมสัมมนาเครือข่ายราชมงคล ณ โรงแรม โนโวเทล กรุงเทพ ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต จ.ปทุมธานี ตามเจตนารมณ์ร่วมกันในการขับเคลื่อนมาตรฐานการศึกษาสู่ระดับนานาชาติของเครือข่ายมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล หรือ มทร. ทั้ง 9 แห่ง โดยได้รับเกียรติจากศาสตราจารย์ ดร.นพ.สิริฤกษ์ ทรงศิวิไล ปลัดกระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เป็นประธานในพิธีเปิด
.
วัตถุประสงค์สำคัญของโครงการนี้ เพื่อให้เครือข่าย 9 มทร. สามารถวางแผนและเตรียมความพร้อมในการรับรองมาตรฐานคุณภาพการศึกษาในระดับสากล ซึ่งเป็นความมุ่งมั่นในการยกระดับการจัดการศึกษาอย่างต่อเนื่องของเครือข่าย 9 มทร. ตามนโยบายของกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ในการยกระดับสถาบันอุดมศึกษาของไทยให้มีคุณภาพและมาตรฐานในระดับสากล ผ่านระบบการประเมินคุณภาพ โดยสถาบันจัดอันดับชั้นนำของโลกเพื่อให้มีการพัฒนาคุณภาพที่สูงขึ้นและส่งผลให้ได้รับการจัดอันดับของมหาวิทยาลัยโลกที่ดีขึ้น
.
เรียบเรียงโดย ณัฐพล ดีอุต
รายงานโดย อาทิตยา ปักกะทานัง