คณะบริหารธุรกิจและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออกส่งนักศึกษาขึ้นนำเสนอผลงานวิจัย ที่งานประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 14 Digital Technology for Sustainable Wellbeing and Smart Society.


เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2562 นางสาวอารยา อภิสัมภินวงค์ นักศึกษาชั้นปีที่ 4 สาขาวิชาเทคโนโลยีการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ คณะบริหารธุรกิจและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตจักรพงษภูวนารถ เข้าร่วมนำเสนอผลงานวิจัยภาค Oral Presentation จากผลงานวิจัยเรื่อง “การผลิตสื่อสิ่งพิมพ์เพื่อการประชาสัมพันธ์ในการส่งเสริมความรู้ด้านความปลอดภัยในการทำงานก่อสร้าง กรณีศึกษา บริษัทเอ็น อาร์ พี บิลเดอร์ จำกัด” ในงานประชุมวิชาการระดับชาติครั้งที่ 14 Digital Technology for Sustainable Wellbeing and Smart Society จัดขึ้นโดยมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิต
ซึ่งงานวิจัยเรื่องดังกล่าว มีวัตถุประสงค์ดังนี้ 1.เพื่อผลิตสื่ออินโฟกราฟิก (Infographics) ในรูปแบบโปสเตอร์ 2. เพื่อผลิตสื่อโบรชัวร์ (Brochure) และ 3. เพื่อวัดความรู้และความพึงพอใจของสื่ออินโฟกราฟิก (Infographics) ในรูปแบบโปสเตอร์ และสื่อโบรชัวร์ (Brochure) สำหรับการประชาสัมพันธ์ในการส่งเสริมความรู้ด้านความปลอดภัยในการทำงานก่อสร้าง ผลการวิจัยพบว่า ในภาพรวมกลุ่มตัวอย่างมีความรู้อยู่ในระดับมากจากการวัดความรู้จากสื่ออินโฟกราฟิกในรูปแบบโปสเตอร์และสื่อโบรชัวร์ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการส่งเสริมความรู้ด้านความปลอดภัยในการทำงาน
นอกจากนี้ การใช้สื่อประชาสัมพันธ์เพื่อส่งเสริมความรู้ด้านความปลอดภัยในการทำงานก่อสร้าง ควรใช้สื่ออินโฟกราฟิกในรูปแบบโปสเตอร์ เพราะมีการใช้รูปภาพช่วยสื่อความหมายจึงทำให้เข้าใจง่าย และควรมีการผลิตและเผยแพร่สื่อประชาสัมพันธ์ที่มีทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ เนื่องจากกลุ่มผู้ใช้แรงงานมีทั้งคนไทยและคนต่างชาติซึ่งจะทำให้เกิดการรับรู้และความเข้าใจมากยิ่งขึ้น